.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV: "Đồng hành và sáng tạo cùng đất nước"

Thứ Hai, 13/02/2017, 09:51 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-2, nhân dịp rằm tháng giêng, xuân Đinh Dậu, Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình phối hợp với Trường THPT Trần Phú (huyện Bố Trạch) tổ chức “Ngày thơ Việt Nam” lần thứ XV với chủ đề: “Đồng hành và sáng tạo cùng đất nước”.

Ca sĩ Ái Luyến trình bày bài thơ “Nguyên tiêu”của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ca sĩ Ái Luyến trình bày bài thơ “Nguyên tiêu”của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Mở đầu buổi lễ, các nghệ sĩ trình bày bài “Nam quốc sơn hà” của Lý Thường Kiệt, “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, ông Phan Đình Tiến, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Bình đã đọc lời khai mạc “Ngày thơ Việt Nam” lần thứ XV. Ngày thơ Việt Nam được ra đời vào rằm tháng giêng năm Quý Mùi (2003), từ đó đến nay đã thực sự trở thành một lễ hội văn hóa tao nhã, tôn vinh thành tựu thơ ca Việt Nam nói chung và của quê hương Quảng Bình nói riêng. Ngày thơ là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các nhà thơ và công chúng yêu thơ. Đây là hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Nhà văn Việt Nam.

Tại Ngày thơ Việt Nam, các đại biểu và người yêu thơ đã được thưởng thức hơn 30 tác phẩm của các nhà thơ chuyên và không chuyên đang công tác tại nhiều miền quê trong tỉnh. Nội dung các bài thơ ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mùa xuân trên quê hương đổi mới, ca ngợi tình yêu đôi lứa cùng những vần thơ viết về niềm vui cuộc sống.

Nét mới của ngày thơ năm nay là bên cạnh sự góp mặt của các nhà thơ chuyên nghiệp có thêm sự xuất hiện của một số tác giả thơ trẻ , một số tác giả thuộc CLB thơ ở huyện Bố Trạch. Ngày thơ thêm hấp dẫn, phong phú, tạo được sự quan tâm của người yêu thơ bởi có phần phụ họa của nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Trần Phú.

Phan Hòa