.

Lễ hội đình làng Quảng Phong

Thứ Sáu, 17/02/2017, 08:11 [GMT+7]

(QBĐT) - Phường Quảng Phong (thị xã Ba Đồn) vừa tổ chức lễ hội đình làng truyền thống hàng năm tại đình làng Quảng Phong. Lễ hội thu hút toàn thể nhân dân địa phương và đông đảo du khách lân cận tham gia.

Đình làng Quảng Phong được xây dựng vào năm 1542, thờ 5 vị thánh Thành hoàng có công khai khẩn, lập làng qua các thời kỳ. Năm 1962, đình Lũ Phong (Quảng Phong) được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia.

Lễ hội đình làng được tổ chức thường niên vào ngày 18 tháng giêng âm lịch hàng năm. Đây là một ngày hội lớn của xã Quảng Phong. Vào ngày này, con em địa phương sinh sống trên mọi miền của Tổ quốc và người dân Quảng Phong tụ họp về dâng lễ, dâng hương bày tỏ lòng thành kính, ghi nhớ công lao của các bậc tổ tiên.

Lễ có 2 phần chính: phần thứ nhất là lễ tế, được các cụ Chủ tế trong làng đọc văn tế, dâng rượu. Phần thứ hai là lễ dâng hương, là lúc mà toàn thể lãnh đạo, cán bộ và nhân dân bày tỏ lòng thành kính với các vị tổ tiên, thành hoàng. Phần hội diễn ra các hoạt động cổ truyền của dân làng như hát nhà trò, tổ chức các giải đấu thể thao...  

Trường Giang - Hoài Thu