.

"Mỹ Linh thư pháp" – người vẽ nét xuân

Thứ Tư, 25/01/2017, 08:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Bạn bè và thầy cô cũng như người dân Lệ Thủy thường gọi cô là “Mỹ Linh thư pháp”. Đam mê và gắn bó với nghệ thuật thư pháp từ năm lớp 10, cô sinh viên 21 tuổi Võ Thị Mỹ Linh (Trường đại học Nghệ thuật Huế) đã sở hữu một “gia tài” khá phong phú về thư pháp.

Những ngày này, người dân thành phố Đồng Hới có thể bắt gặp hình ảnh cô đang miệt mài sáng tạo tại quầy tranh trên đường Mẹ Suốt giao cắt đường Quang Trung.

Võ Thị Mỹ Linh đang thực hiện một bức tranh thư pháp
Võ Thị Mỹ Linh đang thực hiện một bức tranh thư pháp

Hình ảnh cô gái trẻ đang thả hồn vào từng nét bút thu hút sự chú ý của nhiều người đi chợ Tết. Dưới ngòi bút của cô, những bức tranh thư pháp tinh tế được hoàn thành, góp thêm sắc màu rực rỡ cho ngày Tết. Chị Nguyễn Thị Nga, phường Nam Lý (thành phố Đồng Hới) đã chờ gần 30 phút để có được bức tranh ưng ý về treo. “Tôi đang trên đường đi chợ Tết thì gặp cô gái này. Đây là lần đầu tiên tôi gặp một cô gái sáng tác thư pháp. Tôi thích những bức tranh của cô ấy. Và càng thích hơn khi mình có thể sở hữu bức tranh theo ý mình. Thêm vào đó, thời gian đợi xem cô ấy sáng tác tranh quả thật rất thú vị cho dù tết nhất rất bận rộn! ”.

Có lẽ tâm trạng của chị Nga cũng là tâm trạng của nhiều người khi đứng trước quầy tranh của Võ Thị Mỹ Linh. Sinh năm 1996 tại xã Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy), bố là thợ xây, mẹ làm ruộng, anh chị em trong gia đình không có ai gắn bó với nghệ thuật, thì ngay từ bé, Linh đã bộc lộ niềm say mê và năng khiếu về nghệ thuật, đặc biệt là đối với thư pháp.

Tự mình mày mò học hỏi những người xung quanh, thầy cô, bạn bè và trên mạng internet, Linh nhanh chóng nhập cuộc. Cho đến khi cô thi đỗ vào Trường đại học Nghệ thuật Huế, ngành Sư phạm mỹ thuật, thì niềm đam mê của Linh càng được chắp cánh. “Dù ngành em học không liên quan nhiều đến nghệ thuật thư pháp, nhưng Trường đại học Nghệ thuật Huế là môi trường thuận lợi để em có thể học hỏi từ các thầy cô giáo, anh chị đi trước!”.

Quầy tranh của Võ Thị Mỹ Linh và những người bạn tại thành phố Đồng Hới
Quầy tranh của Võ Thị Mỹ Linh và những người bạn tại thành phố Đồng Hới

Niềm đam mê và tinh thần nỗ lực học hỏi đã giúp Võ Thị Mỹ Linh tiến xa hơn. Và cái tên “Mỹ Linh thư pháp” đã ra đời từ đó. Bên cạnh sáng tác tranh thư pháp, cô còn vẽ tranh về hoa sen. “Vì thư pháp thường gắn với hoa sen nên sáng tác về sen cũng là niềm đam mê của em!”, Linh chia sẻ.

Trẻ trung, đam mê và năng động, mùa xuân này, Linh có nhiều dự định và đang bắt tay vào thực hiện. Vào ngày mồng 1 Tết, Linh sẽ cho chữ tại chùa Hoàng Phúc (huyện Lệ Thủy). Là thành viên tích cực của Câu lạc bộ thư pháp thành phố Huế, vào ngày mồng 4 tết, cô cũng sẽ có mặt tại hội vui xuân thành phố Huế. “Được làm việc mình yêu thích và chứng kiến niềm vui của người mua tranh, em cảm thấy rất hạnh phúc! Từ lúc “mở hàng”, em viết liên tục vì rất nhiều người thích. Mỗi bức tranh chỉ khoảng từ 50.000 đến 100.000 đồng tùy kích cỡ và chất liệu giấy, nhưng em vui vì được mọi người yêu thích và đón nhận!”, Mỹ Linh cho biết thêm.

Cô gái ngoài hai mươi tuổi với quầy tranh nhỏ nhiều sắc màu trong phiên chợ Tết đã góp phần tô điểm cho phố và mùa xuân thêm rực rỡ. Mong mọi dự định của Võ Thị Mỹ Linh sẽ tiếp tục được hoàn thành, để giữa những ồn ào, sôi động của cuộc sống hiện tại, mọi người sẽ được trải nghiệm những khoảnh khắc lắng đọng bởi nghệ thuật truyền thống và tình yêu cội nguồn.

Ngọc Mai