.

Báo chí đã phát huy tinh thần trách nhiệm, đồng hành với tỉnh và nhân dân

Thứ Năm, 12/01/2017, 21:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 12-1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo và gặp mặt báo chí quý IV năm 2016. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. 

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có 8 cơ quan báo chí của tỉnh và 35 cơ quan báo chí Trung ương đặt cơ quan đại diện, cử phóng viên thường trú và cộng tác viên hoạt động. Năm 2016, các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên đã phát huy tinh thần trách nhiệm, vượt khó, đồng hành với tỉnh, với nhân dân trong việc tuyên truyền bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh Quảng Bình. Báo chí đã phản ánh kịp thời, đầy đủ các hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng, nổi bật như: việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tuyên tuyền về sự cố môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung và các chính sách, giải pháp của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh nhằm ổn định tình hình, giải quyết sự cố môi trường biển. Bên cạnh đó, báo chí cũng đã tuyên truyền sâu rộng, đậm nét về công tác khắc phục hậu quả các đợt lũ lụt diễn ra trong tháng 10, tháng 11 năm 2016, đồng thời, kêu gọi sự hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân bị thiệt hại nặng do thiên tai.

Tại buổi gặp mặt, phóng viên các cơ quan báo chí cũng đã được cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2016 của tỉnh Quảng Bình; công tác thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp năm 2016 và một số vấn đề dư luận đang quan tâm về quy định tăng tuổi nghỉ hưu trong dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng trước những đóng góp của báo chí đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí đề nghị thời gian tới, báo chí cần tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chuyển tải thông tin về các dự án, chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tiếp tục tuyên truyền, giải thích để nhân dân hiểu về những nỗ lực của các cấp, các ngành trong giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển.

                     D.H