.

​Thomas Anders "nịnh" khán giả VN bằng nhạc Modern Talking

Chủ Nhật, 27/11/2016, 11:29 [GMT+7]

Khi hát ca khúc nổi tiếng nhất của Modern Talking là You’re my heart, you’re my soul, Thomas Anders chế thêm lời vào đoạn kết để “nịnh” khán giả trong đêm nhạc vào tối 26-11 tại Hà Nội.

Thomas Anders trình diễn với dáng vẻ trẻ trung, lịch lãm - Ảnh: LAV
Thomas Anders trình diễn với dáng vẻ trẻ trung, lịch lãm - Ảnh: LAV

Thomas Anders gây bất ngờ khi thể hiện bản “hit” lớn nhất của Modern Talking ở giữa chương trình với bản phối hoàn toàn mới theo phong cách unplugged (không dùng nhạc cụ điện tử).

Từ bản disco sôi động, You’re my heart, you’re my soul trở thành ca khúc tự sự, sâu lắng. Thomas Anders ngồi hát bên tiếng đàn guitar réo rắt của thành viên Lars Ilmer trong ban nhạc.

Dù thể hiện với phong cách mộc, nhưng khi lời hát quen thuộc vừa cất lên, khán đài với sức chứa 4000 khán giả dậy lên những tiếng vỗ tay vang dội.

Khán giả phủ kín khán phòng và không ngừng lắc lư, nhảy múa - Ảnh: LAV
Khán giả phủ kín khán phòng và không ngừng lắc lư, nhảy múa - Ảnh: LAV

Sau đoạn điệp khúc, đến câu kết “You’re my heart, you’re my soul/ That’s only thing I really know”, Thomas Anders bất ngờ thêm vào bài hát một đoạn lời tiếng Anh nghe khá… nịnh tai.

Nội dung đoạn lời mới mang nghĩa: “Em là trái tim của anh, Em là tâm hồn của anh/ Đó là điều duy nhất anh biết trên khắp thế giới và ở Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và hơn thế nữa là cùng quý vị ở đây/ Cho tôi gửi đến các bạn trái tim mình”.

Phần “chêm” lời này không khỏi khiến rộ lên nhiều tiếng cười thích thú từ phía khán đài, cho dù bản phối mới cho You’re my heart, you’re my soul nghe khá lạ tai.

Xem Thomas Anders hát You’re my heart, you’re my soul bản phối mới - Clip: LINH PHẠM

Như để đáp ứng kỳ vọng của khán giả có nhu cầu gợi lại những hồi ức xưa cũ về nhạc Modern Talking, ở phần biểu diễn áp chót của chương trình, Thomas Anders một lần nữa hát lại “bài tủ” này theo “nguyên bản”. Tuy vậy, anh vẫn có chút làm mới cho ca khúc khi kết hợp với bài Billie Jean của Micheal Jackson.

Tiếp nối hiệu ứng từ những phần trình diễn trước, khi những giai điệu quá quen thuộc của You’re my heart, you’re my soul vang lên, cả khán phòng lại “dậy sóng”.

Có lẽ, phải đến hàng ngàn khán giả đã đứng dậy để nhảy theo tiếng nhạc khi chuỗi bản “hit” vang lên nối tiếp nhau ở phần cuối chương trình, đặc biệt ở các ca khúc No face no name no number, Sexy sexy lover, Brother Louie và bản kết chương trình là Cheri Cheri lady.

 Thomas Anders trình diễn với dáng vẻ trẻ trung, lịch lãm - Ảnh: LAV
Thomas Anders trình diễn với dáng vẻ trẻ trung, lịch lãm - Ảnh: LAV

Trong gần hai giờ trình diễn, Thomas Anders cùng ban nhạc đã mang đến khá đầy đủ những ca khúc nổi tiếng nhất gắn với huyền thoại Modern Talking một thời. Gần như mỗi khi giai điệu của những You can win if you want, Heaven will know, Atlantis is calling… vang lên thì đều khiến nhiều khán giả đứng lên nhảy múa và hát theo.

Dù ban nhạc đã tan rã từ năm 2003 và thiếu vắng “một nửa” của Modern Talking là thành viên Dieter Bohlem, nhưng tiếng hát của Thomas Anders vẫn đủ khiến nhiều người được trở về với không gian âm nhạc đã từng thân thuộc, mang nhiều hoài niệm.

Đối với những khán giả chờ mong hoặc tò mò với phần âm nhạc không thuộc về Modern Talking thì những ca khúc từ các album, sản phẩm âm nhạc riêng của Thomas Anders cũng mang đến nhiều hứng khởi, không bị lạc khỏi tổng thể chương trình.

Ngay từ những phút đầu chương trình, chân dung âm nhạc của Thomas Anders đã được bộc lộ khác với những gì của thời gắn với Modern Talking từ hơn mười năm trước.

Nam ca sĩ sinh năm 1963 không chỉ hát disco mà còn trình diễn những bản nhạc mới mang phong cách pop/dance và funky rất trẻ trung, thường xuyên giao lưu với khán giả và đi giày thể thao khỏe khoắn.

Những ca khúc gắn với tên Thomas Anders sau này như Why do you cry, Stay with me, This time, Give me peace on earth… có phần ca từ và giai điệu đều rất hiện đại.​

 Đây như một đêm nhạc riêng của Thomas Anders - Ảnh: LAV
Đây như một đêm nhạc riêng của Thomas Anders - Ảnh: LAV

Trên thực tế, cho dù BTC gọi tên chương trình khá dài dòng là Thomas Anders ft. Modern Talking and Band thì đây như một đêm nhạc riêng của Thomas Anders và ở đó, anh là ca sĩ hát “solo” với sự hỗ trợ của ban nhạc gồm guitar lead, guitar bass, keyboard, trống và nhạc điện tử.

Trong đêm diễn, phần nhạc gắn với Modern Talking được trình diễn xen kẽ và khá độc lập, chứ không hẳn đây là một “live concert” chuyên về Modern Talking.

Khung chương trình vẫn đang được Thomas Anders sử dụng trong những tour lưu diễn vòng quanh thế giới cho thấy đây là sự giới thiệu về Thomas Anders của ngày hôm nay, như một “quý ông chơi nhạc”, chứ không phải về Modern Talking của “một thời đã xa”.

Chính vì điều này, trong toàn bộ đêm nhạc không hề có dòng chữ Modern Talking nào xuất hiện mà chỉ có tiêu đề lặp đi lặp lại là “Thomas Anders – The gentleman of music”.

Thậm chí, để nhấn mạnh hình tượng “quý ông”, trong phần video của bài hát Stay with me, Thomas Anders còn vào vai điệp viên hào hoa, lãng tử James Bond, như một cách để bước ra khỏi “chiếc bóng” thực sự là quá lớn của ban nhạc cũ.

Thomas Anders hát “solo” với sự hỗ trợ của ban nhạc gồm guitar lead, guitar bass, keyboard, trống và nhạc điện tử - Ảnh : LAV
Thomas Anders hát “solo” với sự hỗ trợ của ban nhạc gồm guitar lead, guitar bass, keyboard, trống và nhạc điện tử - Ảnh : LAV

Cựu thành viên của Modern Talking, nam ca sĩ người Đức Thomas Anders sẽ tiếp tục trình diễn 20 ca khúc trong đêm diễn tiếp theo vào tối 27-11, cũng tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Được biết, sau Boney M, Modern Talking sẽ là nhóm Bad Boys Blue và ca sĩ Sandra đến Việt Nam biểu diễn vào tháng 3-2017. Đây cũng được coi là những huyền thoại âm nhạc một thời và nhạc của họ có điểm chung là rất phổ biến ở các… đám cưới từ nông thôn đến thành thị Việt Nam.

Xem bài kết chương trình Cheri Cheri lady - Clip: LINH PHẠM

Theo Danh Anh (Tuổi trẻ)