.

Tăng cường hợp tác, nâng cao chất lượng phát thanh, truyền hình

Thứ Sáu, 11/11/2016, 10:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Như chúng tôi đã đưa tin, từ ngày 8 đến 11-11, đoàn công tác của Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Khăm Muộn (CHDCND Lào) đã có chuyến thăm, làm việc với Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình. Vào tối qua (10-11) đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị.

>> Hội đàm giữa Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Khăm Muộn và Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa lãnh đạo Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Khăm Muộn và Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Bình
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa lãnh đạo Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Khăm Muộn và Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình

Hai đoàn đại biểu đã thảo luận và thống nhất những nội dung hợp tác cơ bản trong thời gian tới, như: tiếp tục tăng cường hợp tác trên lĩnh vực phát thanh và truyền hình; trao đổi các chương trình giới thiệu những nét đặc sắc, tiêu biểu về văn hoá, xã hội của mỗi tỉnh để phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình của mỗi tỉnh nhằm phục vụ cán bộ và nhân dân hai bên, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác về chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội giữa tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khăm Muộn; hai bên hợp tác, học tập, giúp đỡ lẫn nhau về kinh nghiệm chuyên môn, công tác bồi dưỡng, đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên ngành, công tác quản lý trên lĩnh vực phát thanh và truyền hình.

Trong các năm 2017 và 2018, hai bên cùng hợp tác sản xuất các bộ phim tài liệu, phóng sự, ký sự... nhằm phục vụ đồng bào 2 tỉnh Quảng Bình- Khăm Muộn cũng như hai nước Việt Nam - Lào. Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch Khăm Muộn, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình tham mưu chính quyền mỗi tỉnh cho phép hai đơn vị hai năm một lần, tổ chức đoàn sang thăm trao đổi, hợp tác, giao lưu, gặp gỡ với nhau nhằm thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị và hai tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn.

D.H