.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông nói chuyện về phong cách làm báo mới

Thứ Ba, 29/11/2016, 15:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (29-11), đồng chí Đỗ Quý Doãn, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông đã có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Quảng Bình về phong cách làm báo mới và xu hướng tòa soạn hội tụ.

Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Quảng Bình được cập nhật về xu thế làm báo hiện đại. Ảnh: N.M
Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Quảng Bình được cập nhật về xu thế làm báo hiện đại. Ảnh: N.M

Tại buổi nói chuyện, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Quảng Bình đã được cập nhật về xu hướng của báo chí hiện đại trên thế giới và trong nước hiện nay: các phương tiện truyền thông truyền thống và truyền thông mới cùng tích hợp, tương tác và hỗ trợ nhau, bằng những phương thức đa dạng.

Xu hướng báo chí hiện đại sẽ tất yếu dẫn đến cách thức tổ chức tòa soạn hội tụ. Từ hoạt động của mô hình tòa soạn hội tụ, báo sẽ khai thác hiệu quả lợi thế của mỗi loại hình báo chí như báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử ... với phong cách làm báo đa phương tiện, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, đem đến cho bạn đọc những thông tin nhanh, chân thực và sinh động.

Đồng chí Đỗ Quý Doãn cho rằng: Để thực hiện được xu thế này, bên cạnh nâng cao chất lượng nội dung, cần đầu tư hạ tầng cơ sở, đặc biệt quan tâm các vấn đề về quản trị, an ninh mạng... Về phong cách làm báo mới, đòi hỏi mỗi phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo cơ quan báo chí phải có sự đổi mới về tư duy làm báo cũng như phương thức, tác phong tác nghiệp; sử dụng có hiệu quả các phương tiện, thiết bị máy móc... nhằm đáp ứng yêu cầu của báo chí hiện đại.

H.L