.

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn tỉnh năm 2016

Thứ Bảy, 29/10/2016, 20:41 [GMT+7]

 (QBĐT) - Trong hai ngày 28 và 29-10, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình tổ chức Liên hoan Phát thanh-Truyền hình toàn tỉnh năm 2016.

Tham dự liên hoan năm nay có 60 tác phẩm ở cả hai loại hình phát thanh và truyền hình của các phòng trong khối nội dung Đài PT-TH tỉnh; các Đài Truyền thanh-Truyền hình (TT-TH) huyện, thị xã, thành phố; các chuyên mục của các đơn vị trong toàn tỉnh.

BTC trao giải nhất cho cac tác giả, nhóm tác giả
BTC trao giải nhất cho các tác giả, nhóm tác giả

Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng tác phẩm tham dự liên hoan năm nay có sự đồng đều và chất lượng khá hơn những kỳ liên hoan trước. Các tác phẩm đã phản ánh việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa và xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền… Đặc biệt, liên hoan năm nay, các tác phẩm đã tập trung phản ánh các sự kiện nóng từ cơ sở như sự cố môi trường biển, công tác khắc phục hậu quả do trận lũ lịch sử đầu tháng 10 vừa qua. Hình ảnh được dàn dựng công phu, tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn khán giả.

Kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao 6 giải nhất, 9 giải nhì, 19 giải ba cho các tác phẩm ở các thể loại. Ở loại hình truyền hình có 2 tác phẩm đoạt giải nhất, gồm: “Lời ru bên chân sóng” (phóng sự của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh); chuyên mục An toàn giao thông (phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh). Các tác phẩm đoạt giải nhất loại hình phát thanh gồm: Trang phát thanh địa phương (Đài TT–TH Quảng Trạch), chương trình phát thanh tổng hợp: Phát triển du lịch ở Quảng Bình (Phòng Phát thanh, Đài PT-TH Quảng Bình), “Tình người trong lũ” (Phòng Phát thanh, Đài PT-TH Quảng Bình),

Từ những tác phẩm đoạt giải tại liên hoan lần này, Ban tổ chức sẽ chọn một số tác phẩm xuất sắc để tiếp tục tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2016.

Diệu Hương