.
Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" ở phường Quảng Phong:

Chiều sâu và sức lan tỏa

Thứ Năm, 22/09/2016, 08:26 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, phường Quảng Phong (thị xã Ba Đồn) đã chủ động, sáng tạo trong cách triển khai thực hiện, làm cho phong trào ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân.

Phường Quảng Phong hiện có 1.413 hộ với gần 6.000 nhân khẩu, trong đó có 49% đồng bào theo đạo công giáo. Thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", Ban chỉ đạo phong trào đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát, sửa đổi, bổ sung quy ước, hương ước các tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn. Đồng thời, Ban chỉ đạo phong trào đề ra nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp với điều kiện kinh tế và phong tục, tập quán của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia vào các phong trào của địa phương, như: phong trào thi đua lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, làm vệ sinh môi trường... gắn với chương trình xây dựng đô thị văn minh.

Phường Quảng Phong ngày một khởi sắc.       Ảnh: T.H
Phường Quảng Phong ngày một khởi sắc. Ảnh: T.H

Đến nay, toàn phường có 100% gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, trong đó có 1.200/1.413 gia đình được công nhận gia đình văn hóa, đạt 90%; 10/10 tổ dân phố xây dựng được hương ước, quy ước. Tình hình an ninh trật tự trong các khu dân cư thường xuyên được giữ vững.

Tổ dân phố 4-phường Quảng Phong hiện có 141 hộ, trong đó, có 138 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa. Người dân trong tổ dân phố đã tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT; đẩy mạnh xây dựng khối đại đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang có nhiều chuyển biến tích cực. Với những thành tích đạt được trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2010 – 2015, tổ dân phố 4 được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” là một phong trào lớn có ý nghĩa toàn dân, toàn diện sâu sắc tác động đến đời sống của các khu dân cư, phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo chuyển biến tích cực về ý thức cộng đồng và gắn kết các gia đình, dòng họ trong cộng đồng dân cư. Hiệu quả của phong trào đã trở thành nguồn động lực tinh thần to lớn góp phần xây dựng quê hương Quảng Phong ngày càng phát triển.

Sức lan tỏa từ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở phường Quảng Phong thời gian qua đã khẳng định được hiệu quả. Thời gian tới, Quảng Phong tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, thường xuyên đôn đốc, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong từng nội dung; đổi mới phương thức hoạt động nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân...

Lệ Hằng-Hồng Sâm
                   (Đài TT-TH Ba Đồn)