.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng "Tiếng hát từ trái tim"

Thứ Tư, 24/08/2016, 14:38 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong hai ngày 23 và 24-8, Hội người mù tỉnh Quảng Bình đã tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng “Tiếng hát từ trái tim” lần thứ V, năm 2016.

Một trong các tiết mục dự thi tại Liên hoan
Một trong các tiết mục dự thi tại liên hoan "Tiếng hát từ trái tim"

Tham dự liên hoan "Tiếng hát từ trái tim" lần này có 24 tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca… của cán bộ, hội viên Hội người mù 8 huyện, thị xã, thành phố. Các tiết mục tham dự đều có nội dung về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ; thể hiện tình yêu cuộc sống, xóa bỏ sự mặc cảm, tự ti của các hội viên.

Liên hoan "Tiếng hát từ trái tim" được Hội Người mù tỉnh Quảng Bình tổ chức 5 năm một lần nhằm biểu dương các cấp Hội Người mù có phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng phát triển tốt, hiệu quả; phát hiện và bồi dưỡng các hạt nhân văn nghệ trong Hội Người mù các địa phương; động viên người mù lạc quan yêu đời, hòa nhập cộng đồng.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 nhất cho các cá nhân: Trần Xuân Thành (Hội người mù Ba Đồn), Nguyễn Văn Tứ (Hội người mù Đồng Hới); 3 giải nhì; 5 giải ba và nhiều giải khuyến khích. Về tập thể, giải nhất thuộc về Hội người mù Đồng Hới và Lệ Thủy, giải nhì Hội người mù Ba Đồn, Quảng Ninh và Tuyên Hóa; các đội của Hội người mù Quảng Trạch, Bố Trạch và Minh Hóa đạt giải ba.

Nhân dịp này, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã quyên góp, ủng hộ Hội Người mù tỉnh với số tiền hơn 40 triệu đồng.


T.HOA