.

Người cộng tác viên tâm huyết

Thứ Ba, 21/06/2016, 11:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Đã nhiều năm nay, đội ngũ cộng tác viên Báo Quảng Bình vẫn duy trì cầu nối với Báo. Ông Trần Ngọc Dũng, nguyên Phó ban thanh thiếu niên Tỉnh đoàn, nay đã nghỉ hưu ở tổ dân phố 4, phường Đồng Sơn, Đồng Hới tâm sự, ông từng là cộng tác viên của Báo Quảng Bình trong thời kỳ chống Mỹ.

Những gương người tốt việc tốt, những đóa hoa “Hai giỏi”, “Ba sẵn sàng” của đoàn viên thanh niên Quảng Bình đã được đưa tin kịp thời trên Báo Quảng Bình, nhờ đó đã động viên, khích lệ phong trào thanh thiếu niên trong toàn tỉnh học tập và noi theo những tấm gương sáng đó.

Trên mặt trận văn hóa, nhiều gương điển hình cũng được biểu dương. Anh Từ Sĩ Soán ở Hiền Ninh (bị mù mắt) nhưng hàng ngày vẫn âm thầm làm công tác thông tin bằng chiếc loa truyền thanh để tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, những thông tin chiến thắng của quân dân hai miền Nam Bắc đến với nhân dân trong xã.

Nhiều tấm gương dũng cảm của thanh niên Quảng Bình trên mặt trận giao thông vận tải, bảo đảm thông suốt đưa hàng ra tiền tuyến như các anh chị Nguyễn Thị Kim Huế, Võ Xuân Nở, Nguyễn Thị Thành, và trên các lĩnh vực khác đã được các cán bộ Tỉnh đoàn là cộng tác viên Báo Quảng Bình đưa tin kịp thời, góp phần không nhỏ giáo dục tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Hiện nay, tuy tuổi đã cao, ông Trần Ngọc Dũng vẫn lưu giữ một số tấm hình tư liệu về thời kỳ ông hoạt động trong phong trào Đoàn và là cộng tác viên Báo Quảng Bình thời kỳ chống Mỹ; trong đó có bức ảnh ông tham gia hội nghị cộng tác viên Báo Quảng Bình năm 1973 để nhớ về kỷ niệm một thời là cộng tác viên của Báo.

Trần Thị Diệu Hồng