.

Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao giải Báo chí tỉnh Quảng Bình lần thứ X

Thứ Bảy, 18/06/2016, 16:16 [GMT+7]

 (QBĐT) -  Ngày 17-6, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức lễ Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2016) và trao giải Báo chí tỉnh Quảng Bình lần thứ X.

>> 26 tác phẩm đoạt Giải báo chí tỉnh Quảng Bình lần thứ X năm 2015

Các đồng chí: Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng giải Báo chí tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cùng 170 hội viên Hội nhà báo đang công tác tại các đơn vị báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

 Thừa ủy quyền của Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho Hội nhà báo tỉnh và các cá nhân.
Thừa ủy quyền của Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh và các cá nhân.

Phát biểu chúc mừng các nhà báo nhân Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Cùng với sự lớn mạnh của báo chí cả nước, những năm qua, báo chí tỉnh ta đã không ngừng phát triển. Đội ngũ những người làm báo ngày càng trưởng thành, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác tốt; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, nỗ lực phấn đấu, miệt mài lao động sáng tạo, đóng góp tích cực và có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và đổi mới quê hương, đất nước. Chất lượng thông tin ngày càng được nâng cao, nội dung phong phú, đa dạng và bảo đảm tính thời sự, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội về thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao giải A cho các tác giả.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Hoàng Minh Tiến, TUV,  Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải A cho các tác giả.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những những đóng góp tích cực, có hiệu quả của báo chí tỉnh nhà thời gian qua và chia sẻ những khó khăn, vất vả, sự lăn lộn, trở trăn của anh chị em làm báo đã không ngừng đóng góp vào sự phát triển đi lên của tỉnh; đồng thời chúc mừng và chia vui với các nhà báo vinh dự được trao giải báo chí trong dịp này. Đồng chí cũng mong rằng, những người làm báo tỉnh nhà luôn phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thách thức, năng động, có trách nhiệm trong công tác Hội và hoạt động báo chí, thường xuyên rèn luyện, làm tròn trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo, có những đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng quê hương ngày càng đổi mới và phát triển.

Tại lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh đã trao giải cho các tác giả đạt giải Báo chí tỉnh Quảng Bình lần thứ X năm 2015. Có 26 tác phẩm báo chí của các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Báo chí tỉnh Quảng Bình lần thứ X năm 2015, trong đó báo in có 15 tác phẩm, báo hình 5 tác phẩm, báo nói 4 tác phẩm, báo ảnh có 2 tác phẩm. Cụ thể: về báo in: không có giải A, giải B có 4 tác phẩm, giải C có 5 tác phẩm, giải khuyến khích có 6 tác phẩm; báo hình: có 2 tác phẩm đạt giải A, 1 tác phẩm đạt giải B, 1 tác phẩm đạt giải C, 1 tác phẩm đạt giải khuyến khích; báo nói: không có giải A, 1 tác phẩm đạt giải B, 3 tác phẩm đạt giải C; báo ảnh: không có giải A, 1 tác phẩm đạt giải B và 1 tác phẩm đạt giải C.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí" cho 4 cá nhân và Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã có những đóng góp quan trọng cho nền báo chí tỉnh nhà thời gian qua.

Nội Hà