.

Triển lãm ảnh "Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp"

Thứ Ba, 17/05/2016, 14:40 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng nay (17-5), tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức triển lãm ảnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.
 
Tham dự lễ khai mạc có đại diện các bộ, ngành Trung ương. Về phía tỉnh ta, có đồng chí Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm.
Triển lãm đã trưng bày gần 100 bức ảnh nói về những hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình chuẩn bị, tổ chức cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và các kỳ bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu các hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh qua các nhiệm kỳ nhằm tuyên truyền về truyền thống của Quốc hội và HĐND các cấp để cử tri hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.  
 
Triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhằm thực hiện công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời chào mừng kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2016).
các đại biểu tham quan triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm
Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp không chỉ góp phần tuyên truyền, vận động cuộc bầu cử theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh mà còn mang tính giáo dục thế hệ trẻ trong việc tri ân những đóng góp to lớn của Người trong việc xây dựng Nhà nước, xã hội bình đẳng, dân chủ và văn minh.
 

Chính vì vậy, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, các đơn vị địa phương trong tỉnh cần xác định rõ công tác tuyên truyền bầu cử là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Trong đó, các sở, ngành cần tiếp tục chỉ đạo các phòng Văn hóa, Thông tin cấp huyện giới thiệu bộ ảnh triển lãm đến với từng địa phương, cơ sở. Các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, tiêu chuẩn đại biểu HĐND, quyền và nghĩa vụ người ứng cử, tiểu sử người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri. Tăng cường mật độ, thời lượng tuyên truyền trong khoảng thời gian bầu cử, kết quả bầu cử, danh sách người trúng cử...

Triển lãm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp mở cửa từ ngày 17-5 đến hết ngày 18-5. 
 
Đ.N