.

Tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ

Thứ Hai, 16/05/2016, 16:41 [GMT+7]

Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890-19-5-2016) vào tối 17-5 tại Hà Nội.

Chương trình mang tên “Hồ Chí Minh - Người sống mãi với non sông” với sự góp mặt của các nghệ sĩ Mai Hoa, Việt Hoàn, Đăng Dương… cùng dàn nhạc bán cổ điển của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Trường Sa có công viên mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 15-5, tại đảo Sơn Ca, thuộc quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp với Ngân hàng Quân đội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Lữ đoàn Công binh 131, Công ty Tân Hà Nội và toàn thể cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca tổ chức khánh thành "Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp".

Khuôn viên công viên rộng 400 m2, ở trung tâm là bức tượng chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp cao 1m76 được tạc từ đá sa thạch nguyên khối.

 Một góc Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca. Ảnh: TTXVN
Một góc Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca. Ảnh: TTXVN

Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là công trình văn hóa xuất phát từ nguyện vọng tình cảm sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa nói riêng và quân đội nói chung với Đại tướng. Công trình còn khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là một phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam.

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hóa Hùng Vương

Cũng trong ngày 15-5 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hóa Hùng Vương tổ chức họp báo công bố ra mắt.

Trung tâm được thành lập theo Quyết định ngày 24-4-2015 của Đoàn chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, với vai trò là một tổ chức khoa học và công nghệ, hoạt động theo Nghị định 08/2014/NĐ-CP ngày 27-1-2014 của Chính phủ.

Trung tâm có trụ sở chính tại số 23 Nguyễn Đình Chiểu (Hai Bà Trưng, Hà Nội), với nhiệm vụ nghiên cứu văn hóa thời đại các Vua Hùng, những giá trị phi vật thể và vật thể, giá trị nhân bản và tình yêu con người trong nền văn hiến Văn Lang, lịch sử hào hùng dựng nước, giữ nước, niềm tự hào dân tộc, đồng thời kế thừa và phát huy bản sắc dân tộc và giữ gìn văn hóa giống nòi.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn cung cấp các dịch vụ khoa học và công nghệ, tư vấn, phản biện, thẩm định, xây dựng tôn tạo, bảo tồn di tích Đền Hùng và các giá trị văn hóa thời đại Hùng Vương. Hoạt động của Trung tâm tập trung vào việc phát triển giáo dục về truyền thống lịch sử, cổ vũ tinh thần yêu nước của các thế hệ người Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng trong buổi họp báo, Trung tâm thông tin với các cơ quan thông tấn báo chí về dự án xây dựng đền thờ Vua Hùng và tháp Hùng Vương tại đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và đền thờ Vua Hùng tại huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).

Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn (tổng hợp)