.

Triển lãm kỷ vật hiếm về cuộc đời của văn hào Hemmingway

Thứ Tư, 13/04/2016, 08:44 [GMT+7]

Cuộc triển lãm những kỷ vật hiếm của nhà văn Ernest Hemingway đang diễn ra tại Thư viện Tổng thống John F. Kennedy tại thành phố Boston (Mỹ).

Nhà văn Ernest Hemingway. (Nguồn: biblelessonsite.org)
Nhà văn Ernest Hemingway. (Nguồn: biblelessonsite.org)

"Ernest Hemingway: Between Two Wars" (tạm dịch là "Ernest Hemingway: Giữa hai cuộc chiến") được xem là triển lãm quy mô lớn nhất từ trước tới nay về cuộc đời và sự nghiệp của Hemmingway.

Tới đây, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những bản thảo viết tay nguyên bản các tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn nổi tiếng này; những bức thư trao đổi giữa ông và những tác gia cùng thời; những bức ảnh cũng như rất nhiều kỷ vật khác của ông.

Trước khi đến với Boston, triển lãm "Ernest Hemingway: Between Two Wars" đã được tổ chức tại Bảo tàng & Thư viện Morgan ở thành phố New York (Mỹ), thu hút một lượng khách tham quan không nhỏ.

Ernest Hemingway (1899-1961) là một tiểu thuyết gia, một nhà văn viết truyện ngắn và là một nhà báo người Mỹ. Nhiều tác phẩm của ông được xem là những tác phẩm kinh điển của nền văn học Mỹ, trong đó bộ ba tác phẩm "Ông già và biển cả" đã mang lại cho ông Giải Pulitzer năm 1953 và Giải Nobel Văn học năm 1954./.

Theo Thanh Phương (Vietnam+)