.

Khai mạc Ngày sách Việt Nam 2016

Thứ Tư, 20/04/2016, 16:47 [GMT+7]

Hôm nay (20-4), Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 chính thức khai mạc trên cả nước, đồng thời, Hội sách chào mừng Ngày sách Việt Nam cũng được khai mạc tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Cắt băng khai trương Ngày sách Việt Nam lần thứ 3. Ảnh: VGP/Thúy Hà
Cắt băng khai trương Ngày sách Việt Nam lần thứ 3. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Hội sách lần này thu hút 87 đơn vị tham gia, bày bán hơn 30.000 đầu sách, song song với đó là hơn 30 sự kiện được tổ chức trong 4 ngày, từ 20 đến 24-4.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, đây là hoạt động thường niên của Bộ TT&TT nhằm triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 21-4 hằng năm là Ngày sách Việt Nam để tôn vinh văn hóa đọc, tôn vinh những người tham gia xuất bản, lưu giữ và truyền bá sách.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng điểm như chỉ đạo các đơn vị tổ chức tháng phát hành sách, tuần lễ phát hành sách trên phạm vi toàn quốc.

Chính vì vậy, Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương và cơ quan cần đẩy mạnh triển khai hiệu quả hơn quyết định của Thủ tướng về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam và cần xác định đây là nhiệm vụ chính trị, văn hóa của địa phương để chủ động triển khai tại cơ sở.

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, các địa phương đã chủ động triển khai đa dạng, phong phú hoạt động phù hợp với điều kiện từng vùng miền như: Tổ chức Ngày sách Việt Nam trong hệ thống trường học, thư viện, nhà văn hóa, các điểm bưu điện văn hóa xã; phát động các phong trào thu gom sách, tặng sách cho các trường học, thư viện, trại giam...

Đặc biệt, các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam còn được tổ chức ở một số địa phương vùng sâu, vùng xa như Hà Giang, Yên Bái, Kon Tum, Đắk Lắk, Đồng Tháp...

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, tổ chức ở Trung ương cũng có kế hoạch triển khai Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 năm 2016, điển hình là Bộ GD&ĐT, Bộ VHTT&DL, Bộ Quốc phòng, Hội Nông dân Việt Nam…

Theo Thúy Hà (Chinhphu.vn)