.

Hội nghị chuyên đề một số nội dung về văn hóa với du lịch trong tình hình hiện nay

Thứ Tư, 27/04/2016, 16:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Hôm nay (27-4), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề một số nội dung về văn hóa với du lịch trong tình hình hiện nay.

Chuyên đề do Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương trình bày. Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo tỉnh, ngành Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Ban chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh cùng các đơn vị hữu quan trong tỉnh.

Đây là một chuyên đề có ý nghĩa thiết thực với hoạt động du lịch tại tỉnh ta. Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng đã đi sâu phân tích những tiềm năng, thế mạnh của du lịch miền Trung nói chung, du lịch Quảng Bình nói riêng và nêu định hướng cần phát triển du lịch trên cơ sở bảo tồn, gìn giữ và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Chuyên đề phân tích, nhận định những định hướng đúng, phù hợp với thực tiễn trước việc các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Bình đã ưu tiên chọn du lịch làm ngành kinh tế trọng điểm.

Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng cũng nêu lên nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nặng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động du lịch các tỉnh miền Trung của một số dự án công nghiệp nặng ven biển miền Trung, điển hình như dự án nhà máy thép Formosa (Hà Tĩnh) thuộc khu công nghiệp Vũng Áng.

Phan Hòa