.

Các hoạt động trong Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2016

Thứ Bảy, 30/04/2016, 15:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Tối 27-4, TP. Đồng Hới đã tổ chức công diễn và trao giải liên hoan "Giai điệu thành phố hoa Hồng" lần thứ XI.

Sau 4 đêm công diễn với gần 90 tiết mục tham gia biểu diễn, liên hoan "Giai điệu thành phố hoa Hồng" lần thứ XI thành công tốt đẹp. Liên hoan quy tụ nhiều tiết mục phong phú, đa dạng, có sự đầu tư với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi sự đổi mới của quê hương Đồng Hới.

Đêm công diễn với sự góp mặt của 16 tiết mục xuất sắc, được đánh giá cao về quy mô và chất lượng nghệ thuật của 16 đơn vị được chọn lọc qua 4 đêm tranh tài.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất; 3 giải nhì; 5 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các đội, trong đó giải nhất thuộc về xã Lộc Ninh.

Liên hoan "Giai điệu thành phố hoa Hồng" lần thứ XI để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, là dịp để các hạt nhân văn nghệ trên địa bàn TP. giao lưu, gặp gỡ thông qua các hoạt động nghệ thuật, từ đó phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng lên một tầm cao mới.

* Giải bóng chuyền bãi biển nữ TP. Đồng Hới lần thứ I

Diễn ra từ ngày 26 đến 28-4, giải bóng chuyền bãi biển nữ TP. Đồng Hới lần thứ I có sự tham gia của 8 đội đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn.

Với sự duyên dáng, nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ, các nữ vận động viên đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, những pha bóng đẹp mắt, nhiều pha tranh tài quyết liệt, đầy kịch tính.

BTC trao thưởng tại Giải bóng chuyền bãi biển
Ban Tổ chức trao thưởng tại giải bóng chuyền bãi biển.

Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho 2 vận động viên của Công ty CP Đường sắt; giải nhì Phòng Giáo dục-Đào tạo TP; giải ba thuộc về đôi vận động viên đến từ huyện Bố Trạch. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 2 giải cá nhân: vận động viên xuất sắc nhất, hoa khôi của giải và 5 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Giải bóng chuyền bãi biển nữ TP. Đồng Hới lần thứ I góp phần cho sự thành công của Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2016

* Lễ hội ẩm thực "Hương quê Nhật Lệ"

Chiều 28-4, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, lễ hội ẩm thực với chủ đề "Hương quê Nhật Lệ" được khai mạc thu hút đông đảo nhân dân trong tỉnh và du khách trong nước, quốc tế đến dự và thưởng thức.

Lễ hội ẩm thực "Hương quê Nhật Lệ" thu hút 18 gian hàng của 18 đơn vị sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.

Một gian hàng tại Lễ hội ẩm thực “Hương quê Nhật Lệ”
Một gian hàng tại lễ hội ẩm thực “Hương quê Nhật Lệ”.

Các gian hàng trưng bày, giới thiệu những món ăn đặc sản miền biển, các loại bánh dân gian, các món ăn dân dã của cư dân TP. Đồng Hới.

Ban Tổ chức đã dành riêng 4 gian hàng giới thiệu những sản phẩm ẩm thực mới trên khắp mọi miền đất nước làm phong phú thêm nét đẹp về văn hóa ẩm thực của TP. Các gian hàng trưng bày sản phẩm niêm yết giá công khai, hợp lý theo quy định của Ban Tổ chức.

Lễ hội ẩm thực "Hương quê Nhật Lệ" kéo dài từ ngày 28 đến hết ngày 2-5.

T.Long