.

Bộ GDĐT khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 3 tại Hà Nội

Thứ Tư, 20/04/2016, 14:17 [GMT+7]

Ngày 19-4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 3.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách tại lễ khai mạc. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách tại lễ khai mạc. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng cho biết, hiện nay ở các nước phát triển như Pháp, Nhật Bản, trung bình người dân đọc 20 cuốn sách/năm.

Các nước trong khu vực như Singapore số sách người dân đọc trung bình khoảng 14 cuốn/năm, Malaysia khoảng 10 cuốn/năm​.

Trong khi đó, ở Việt Nam trung bình 1 người chỉ đọc 4 cuốn sách/năm.

Ngày sách Việt Nam được tổ chức góp phần tích cực vào việc khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Ngày sách cũng là cơ hội để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và người sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội trong việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Tại lễ khai mạc, một số nhà sách và nhà xuất bản tham dự Ngày sách Việt Nam đã trao tặng sách cho thư viện của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, Nhà sách Quảng Văn trao tặng 1.000 cuốn “Sổ tay gia đình Nhật Bản,” Công ty sách điện tử Alezaa trao tặng 5.000 thẻ đọc cho cán bộ, viên chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Theo TTXVN/Vietnam+