.

Bằng chứng "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" thu thập ở Trung Quốc

Thứ Sáu, 15/04/2016, 17:01 [GMT+7]

Ngày 14-4, Sở Thông tin và Truyền thông Hòa Bình phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hòa Bình tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2016.

(Ảnh minh họa: Thanh Liêm/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Thanh Liêm/TTXVN)

Triển lãm nhằm giúp cán bộ, chiến sỹ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình hiểu đúng về tình hình Biển Đông hiện nay cũng như quyết sách, mong muốn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong việc duy trì hòa bình, ổn định tại Biển Đông để phát triển đất nước; đồng thời, nâng cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm giới thiệu nhiều tư liệu quý, đặc biệt là các thư tịch cổ, bản vẽ, bản đồ liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa qua các giai đoạn lịch sử của dân tộc ta, được thu thập ở trong nước và nhiều nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Qua đó khẳng định bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Triển lãm kéo dài đến ngày 18-4./.

Theo Vũ Hà (TTXVN/Vietnam+)