.

Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ 2016

Thứ Năm, 04/02/2016, 08:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 3-2, Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động văn học nghệ thuật 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016.

Tặng giấy khen của Hội Văn học Nghệ thuật cho các hội viên đạt thành tích trong sáng tác và các hoạt động phong trào năm 2015.
Tặng giấy khen của Hội Văn học-Nghệ thuật cho các hội viên đạt thành tích trong sáng tác và các hoạt động phong trào năm 2015.

Trong năm 2015, hoạt động văn học, nghệ thuật Quảng Bình đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, số lượng tác phẩm của hội viên công bố qua các kênh thông tin đại chúng cũng như qua các nhà xuất bản tăng với chất lượng ngày càng cao.

Trong năm qua, Hội đã hỗ trợ đầu tư xuất bản được 21 tác phẩm văn học được đông đảo độc giả đón nhận; tổ chức cho hai phân hội Mỹ Thuật và Nhiếp ảnh tham dự liên hoan và triển lãm khu vực Bắc Trung Bộ, mỗi phân hội có 16 tác phẩm được trưng bày và có nhiều hội viên đã có những tác phẩm đạt giải cao như họa sĩ Nguyễn Lương Sáng, Lê Thuận Long đạt giải C tranh cổ động kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng; họa sĩ Đặng Minh Qúy đạt giải B trình bày báo Xuân; nhiếp ảnh gia Lê Đức Thành có 1 tác phẩm đạt huy chương bạc và 1 tác phẩm đạt giải khuyến khích... Hội cũng đã phối hợp với Chi hội Văn nghệ dân gian đề xuất thực hiện sách "Địa chí làng An Xá", đã được UBND tỉnh nhất trí đầu tư và đang dần hoàn thiện...  Ngoài ra, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện kỷ niệm những ngày lễ lớn; tổ chức các hội trại sáng tác; khảo sát, tìm kiếm tài năng trẻ; phát động đợt sáng tác…

Năm 2016, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tiếp tục phát huy những thế mạnh vốn có, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm; ưu tiên mở nhiều hơn các hội trại sáng tác và các chuyến đi thực tế nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên. Phối hợp với các ban ngành, các địa phương tổ chức có hiệu quả Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng xuân”; tổ chức cho các chuyên ngành Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh tham gia liên hoan triển lãm khu vực 6 tỉnh miền Trung; quan tâm, bồi dưỡng cho những sáng tác tác trẻ thông qua mở trại sáng tác dành riêng cho những người dưới 35 tuổi…

T. Hoa