.

Chi hội văn nghệ dân gian Quảng Bình: Tọa đàm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Thứ Năm, 21/01/2016, 17:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-1-2016, Chi hội Văn nghệ dân gian tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Tiến sĩ Trần Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đã đến dự.

Tiến sĩ Trần Hữu Sơn tặng kỉ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đống góp trong công tác sưu tầm, nghiên cứu, phổ biến và truyền dạy vốn văn hóa-văn nghệ dân gian.
Tiến sĩ Trần Hữu Sơn tặng kỉ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác sưu tầm, nghiên cứu, phổ biến và truyền dạy vốn văn hóa-văn nghệ dân gian.

Từ khi thành lập (năm 1995) đến nay, Chi hội Văn nghệ dân gian Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực trong công tác sưu tầm, biên soạn và nghiên cứu nhiều công trình văn hóa dân gian có giá trị. Chi hội đã cho ra đời 125 công trình nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn; đã công bố xuất bản 62 tác phẩm. Nhiều công trình được giải thưởng cấp Trung ương và cấp tỉnh.

Bên cạnh đó, Chi hội luôn chú trọng đến việc phổ biến, truyền dạy vốn văn nghệ dân gian đặc sắc của tỉnh như dân ca Bình Trị Thiên, hò khoan, múa bông chèo cạn, hò thuốc, ca Huế, hát ru… cho các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Chi hội còn đặc biệt quan tâm đến công tác bảo tồn các làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc của tỉnh như hát nhà trò, hát kiều, ca trù, hát bội… nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị của văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ tại tọa đàm, Tiến sĩ Trần Hữu Sơn đã khẳng định những đóng góp to lớn mà Chi hội Văn nghệ dân gian Quảng Bình đã làm được đồng thời khuyến khích các hội viên tiếp tục bồi dưỡng năng lực, mở các lớp đào tạo trẻ để duy trì vốn văn hóa quý báu của dân tộc.

Nhân dịp này, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn nghệ dân gian Việt Nam cho Chi hội Văn nghệ dân gian Quảng Bình và các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác sưu tầm, nghiên cứu, phổ biến và truyền dạy vốn văn hóa-văn nghệ dân gian các dân tộc Việt Nam.

NH.Văn-L.Huyền