.

"Chuyện về hai con cáo" đoạt giải nhất thi Ảnh hoang dã 2015

Thứ Hai, 19/10/2015, 13:55 [GMT+7]

Bác sỹ người Canada Don Gutoski bất ngờ giành được giải nhất trong cuộc thi chụp ảnh hoang dã năm 2015 do Viện bảo tàng lịch sử thiên nhiên của Anh tổ chức.

Bức ảnh được giải nhất cuộc thi chụp ảnh hoang dã năm 2015 của bác sỹ người Canada Don Gutoski. (Nguồn: diyphotography.net)
Bức ảnh được giải nhất cuộc thi chụp ảnh hoang dã năm 2015 của bác sỹ người Canada Don Gutoski. (Nguồn: diyphotography.net)

Theo nguồn tin trên mạng CBC News cho biết bác sỹ Don Gutoski đã trở thành người chiến thắng sau khi bức ảnh mang tên “A tale of two Foxes” (tạm dịch “Câu chuyện về hai con cáo”) của ông đánh bại 42.000 bức ảnh dự thi được gửi đến từ 96 quốc gia trên thế giới.

Với việc giành giải này, bác sỹ Don Gutoski được trao danh hiệu “Nhiếp ảnh gia thiên nhiên hoang dã của năm.”

Để chụp được bức ảnh này, bác sỹ Don Gutoski đã phải vùi mình trong cái lạnh -30 độ C trong suốt 3 giờ đồng hồ ở công viên quốc gia Wapusk, thuộc tỉnh bang Manitoba.

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc một con cáo đỏ đang kéo lê xác của một con cáo trắng Bắc Cực để tìm chỗ giấu thức ăn. Bà Kathy Moran, một thành viên Ban giám khảo cuộc thi, cho biết đây là “một trong những bức ảnh đơn ấn tượng nhất” mà bà được xem từ trước tới nay.

Công viên quốc gia Wapusk trước kia chỉ là nơi sinh sống của loài cáo trắng Bắc Cực, nhưng giờ đây có thêm cả loài cáo đỏ đến sống do môi trường sống truyền thống thay đổi dưới tác động của biến đổi khí hậu.

Giám khảo Moran ​nói: “Đây là ví dụ điển hình về tác động của biến đổi khí hậu khi loài cáo đỏ xâm chiếm môi trường sống của loài cáo Bắc Cực.”

Bác sỹ Gutoski làm việc trong phòng cấp cứu của bệnh viện ở thành phố London, tỉnh bang Ontario của Canada.

Bức ảnh đoạt giải của ông được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Thiên nhiên ở Anh ngày 16-10 vừa qua và sẽ được đưa về trưng bày tại Bảo tàng Hoàng gia Ontario vào ngày 21-11 tới./.

Theo TTXVN/Vietnam+