.

21g55 trên VTV1: hiểu thêm sử Việt bằng phim

Thứ Sáu, 02/10/2015, 10:04 [GMT+7]

Bắt đầu từ ngày 1-10, Hào khí ngàn năm - bộ phim hoạt hình hiếm hoi về sử Việt sẽ lên sóng lúc 21g55 trên VTV1 từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.

 Tập phim Thánh Gióng trong phim hoạt hinh Hào khí ngàn năm. Ảnh: Trường Thành media cung cấp
Tập phim Thánh Gióng trong phim hoạt hinh Hào khí ngàn năm. Ảnh: Trường Thành media cung cấp

Được thực hiện dưới hình thức hoạt hình 2D, bộ phim trải dài từ thời Vua Hùng dựng nước đến hết thời Lê - Trịnh. Mỗi tập phim có thời lượng 5 phút gắn với một nhân vật, một sự kiện hay một tích truyện trong lịch sử.

Cụ thể như tập 1 sẽ giới thiệu nhân vật Kinh Dương Vương - thủy tổ của dân tộc Việt. Hào khí ngàn năm bắt đầu sản xuất từ năm 2014 với nhiều ê kíp thực hiện song song.

Theo nhà sản xuất- Trường Thành media- hiện tại đã có 260 tập phim hoàn tất, đủ để phát sóng trong một năm. Nếu phim được khán giả ủng hộ, số tập sản xuất có thể lên đến con số 2000.

Đại diện nhà sản xuất cho biết thêm:

“Tuy việc sản xuất còn nhiều khó khăn do nguồn sử liệu nước nhà có giai đoạn còn nhiều khoảng trống và đôi khi còn có những tranh luận ý kiến chưa thống nhất, nhưng chúng tôi cố gắng tham khảo và phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia, các nhà nghiên cứu có uy tín để từng bước hoàn thiện nội dung, mang đến cho khán giả truyền hình cái nhìn cơ bản và hệ thống về lịch sử dân tộc”.

Theo H.Lê (Tuổi trẻ)