.

20 nhà thiết kế dự Tuần lễ thời trang quốc tế VN

Thứ Tư, 14/10/2015, 17:18 [GMT+7]

Với 12 nhà thiết kế (NTK), thương hiệu đến từ VN cùng 8 NTK và thương hiệu lớn đến từ Pháp, Ý, Úc, Nhật Bản, Indonesia và Dubai dự Tuần lễ thời trang quốc tế VN 2015.

NTK Julien Fournié (trái) - thành viên Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp - sẽ có bộ sưu tập trình diễn trong đêm mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế VN 2015 - Ảnh: Multimedia
NTK Julien Fournié (trái) - thành viên Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp - sẽ có bộ sưu tập trình diễn trong đêm mở màn Tuần lễ thời trang quốc tế VN 2015 - Ảnh: Multimedia

Tuần lễ thời trang năm nay (Vietnam International Fashion Week 2015) sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18-10 tại Gem Center (Q.1, TP.HCM) với khá nhiều điểm đáng chú ý, hứa hẹn tiếp tục là một trong những dấu mốc quan trọng của thời trang VN trên con đường hội nhập thời trang khu vực và thế giới.

Trong đó việc phát hành và bán vé được cho là một trong những động thái mới, bởi lâu nay các sô diễn thời trang tại VN hầu như miễn phí (năm ngoái, chương trình phát vé 
miễn phí hoàn toàn).

Những tên tuổi 
lừng danh

Giá vé công bố tuy khá cao (500.000 đồng/vé và 1 triệu đồng/vé VIP), nhưng kể ra cũng đáng đồng tiền bát gạo khi khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập thời trang của rất nhiều tên tuổi lừng danh trong làng thời trang thế giới.

Đáng chú ý nhất có lẽ là sô diễn trong ngày mở màn của NTK Julien Fournié - thành viên Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp và là một trong 29 NTK thời trang cao cấp hàng đầu của thế giới. Buổi diễn của huyền thoại thiết kế người Ý Renato Balestra (92 tuổi) vào tối 17-10 cũng là một sự kiện mà giới thời trang thế giới trông ngóng, vì đây gần như sẽ là một trong những sô diễn cuối cùng của ông. Tuy tuổi đã cao nhưng ông vẫn có mặt tại VN trong dịp này và ngài tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM sẽ đích thân ra đón ông tại sân bay.

Xuất hiện vào ngày thứ ba của Tuần lễ thời trang quốc tế VN 2015, NTK Nhật Bản Yumi Katsura hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn các tín đồ thời trang Việt bằng bộ sưu tập áo cưới tinh khôi.

“Bà hoàng áo cưới” đến từ xứ sở mặt trời mọc hiện là người đứng đầu các tổ chức như: Hội Liên hiệp áo cưới châu Á - Thái Bình Dương, Hiệp hội Áo cưới Nhật Bản, Tập đoàn quốc tế Yumi Katsura và hệ thống áo cưới Katsura Yumi.

Ở tuổi 87, bà vẫn không ngừng sáng tạo và cam kết sẽ mang lại những mẫu váy “hớp hồn” người xem. Trong khi đó, NTK hàng đầu về trang phục dạ hội đến từ Indonesia Sebastian Gunawan sẽ mang đến những sắc hoa rực rỡ trên sàn diễn VN lần này vào tối 15-10. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của NTK Úc Alvin Fernandez, NTK Dubai Ezra Santos, bộ đôi NTK nổi tiếng đến từ Pháp Livia Stoianova và 
Yassen Samouilov...

Về phía VN, năm nay tuần lễ này là sân chơi của các NTK trẻ. Nổi bật nhất là NTK Phương My. Dù đã tạo dựng được tên tuổi trong hai năm qua, được rất nhiều nghệ sĩ trẻ trong nước tin cậy nhưng Phương My vẫn chưa có sô diễn chính thức nào tại VN.

Nói về việc được mời là NTK mở màn chương trình năm nay, My chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để làm một sô diễn “chào sân”. Đây cũng là một chương trình xứng đáng để tôi đầu tư hết tâm sức của mình vào đó”.

Bên cạnh Phương My là những tên tuổi nhận được nhiều sự chú ý của làng thời trang Việt trong vài năm trở lại đây: Thủy Nguyễn, Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Vincent Đoàn, Li Lam, Giao Linh, Adrian Anh Tuấn, Nguyễn Quang Việt, thương hiệu thời trang Canifa by Châu Chấn Hưng, thương hiệu thời trang I Hate Fashion 
by Victoria Huyền Nguyễn.

Cơ hội không chỉ cho NTK VN

Nhận được rất nhiều phản hồi tốt trong lần tổ chức đầu tiên vào năm ngoái, tuần lễ năm nay tuy ít hơn một ngày nhưng số sô diễn nhiều hơn với 20 sô thay vì chỉ 18 sô như năm ngoái, có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi trên thế giới hơn.

Chia sẻ về điều này, đại diện đơn vị sản xuất, bà Lê Thị Quỳnh Trang - tổng giám đốc Công ty Multimedia JSC đồng thời là người sáng lập và là chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế VN - cho biết:

“Chúng tôi đứng ra tổ chức Vietnam International Fashion Week 2015 với mong muốn trở thành cầu nối rút ngắn khoảng cách giữa thời trang VN và thời trang thế giới. Chúng tôi tin thông qua Vietnam International Fashion Week, thế giới sẽ có cái nhìn mới và đúng đắn hơn về thị trường thời trang 
đầy tiềm năng tại VN...”.

Cùng hợp tác với Công ty Multimedia JSC trong việc kết nối các NTK thời trang thế giới tới VN là đơn vị tổ chức FIDé Fashion Week và Hiệp hội Thời trang cao cấp châu Á (ACF). Theo tiến sĩ Frank Cintamani - người sáng lập FIDé Fashion Week đồng thời là chủ tịch ACF: “Vietnam International Fashion Week 2014 đã rất thành công trong việc nâng tầm vị thế của thời trang VN trên bản đồ thế giới”.

Và Tuần lễ thời trang quốc tế VN năm nay sẽ là nơi đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa hai NTK trẻ tài năng, hai quán quân của chương trình NTK thời trang VN: Hoàng Minh Hà và Lý Giám Tiền với hai NTK thời trang cao cấp của Pháp là Livia Stoianova và Yassen Samouilov dưới thương hiệu thời trang mang tên Ready Couture.

Đây là dòng thời trang sử dụng những thiết kế từ những NTK tài năng mới nổi của thế giới, kết hợp với những “tài hoa” của thời trang cao cấp thế giới để tiếp cận nhiều hơn nữa khách hàng toàn cầu thông qua kênh bán hàng online. Đây mới chính là điều mà nền công nghiệp thời trang Việt cần hướng tới và là tín hiệu đáng mừng cho các NTK trong tương lai.

 Các mẫu thiết kế VN sẽ xuất hiện trong Tuần lễ thời trang quốc tế VN 2015 - Ảnh: Quang Định
Các mẫu thiết kế VN sẽ xuất hiện trong Tuần lễ thời trang quốc tế VN 2015 - Ảnh: Quang Định

Trực tiếp đêm bế mạc

Đêm bế mạc Tuần lễ thời trang quốc tế VN 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20g ngày 18-10 trên VTV3. Tuần lễ quy tụ 20 NTK thời trang trong và ngoài nước cùng khoảng 200 người mẫu chuyên nghiệp.

Trong đó Hương Ly - quán quân vừa đăng quang Người mẫu VN 2015 - sẽ là người mẫu mở màn cả tuần lễ. Đạo diễn Phạm Hoàng Nam tiếp tục là người lên ý tưởng cho sân khấu và ánh sáng với hình ảnh chủ đạo là tre VN, thay cho hình ảnh chiếc nón lá rất duyên của năm ngoái.

Theo Quỳnh Nguyễn (Tuổi trẻ)