.

Văn hóa trung thu các nước hội tụ tại triển lãm "đồ chơi truyền thống"

Thứ Sáu, 25/09/2015, 08:23 [GMT+7]

Đèn lồng, mặt nạ cùng với các trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước khác trên thế giới như Nhật Bản và Đan Mạch… đã cùng nhau quy tụ tại triển lãm “đồ chơi truyền thống” được khai mạc chiều ngày 24-9 tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Hà Nội.

Màn múa sư tử mở màn cho buổi khai mạc triển lãm “đồ chơi truyền thống.

Tất cả các loại đồ chơi trung thu xuất hiện trong buổi triển lãm đều là các sản phẩm thủ công độc nhất và mang bản sắc văn hóa rất riêng của các dân tộc như tò he của Việt Nam hay búp bê truyền thống đến từ Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc được tự mình làm nên những chiếc đèn lồng từ vỏ lon, nến và bút màu cùng rất hấp dẫn các vị khách tới thăm quan.

Đây là dịp để trẻ em Việt Nam có thêm hiểu biết về những nét văn hóa khác biệt trong ngày lễ trung thu cổ truyền của các bạn thiếu nhi quốc tế, bên cạnh đó là lưu giữ những nét đẹp văn hóa dân tộc trong ngày lễ này.

Chia sẻ trong buổi lễ khai mạc, nhà văn Khuất Quang Thụy, tổng biên tập báo Văn Nghệ cho hay:” Trẻ em Việt Nam hiện nay đang ngày càng dành nhiều thời gian bên chiếc máy tính và các sản phẩm đồ chơi công nghệ cao mà bỏ quên đi các giá trị lâu đời. Tôi hy vọng sự kiện lần này sẽ tạo ra một góc nhỏ giúp các em được tự tay làm những chiếc đèn lồng, các sản phẩm đồ chơi truyền thống từ đó trân trọng hơn những nét đẹp văn hóa dân tộc.”

Nhà văn Khuất Quang Thụy, tổng biên tập báo Văn Nghệ chia sẻ về mong muốn tạo ra không gian văn hoá truyền thống trong dịp tết Trung thu cho các em thiếu nhi. (Ảnh: Tiến Đạt/Vietnam+)
Nhà văn Khuất Quang Thụy, tổng biên tập báo Văn Nghệ chia sẻ về mong muốn tạo ra không gian văn hoá truyền thống trong dịp tết Trung thu cho các em thiếu nhi. (Ảnh: Tiến Đạt/Vietnam+)

Cũng trong buổi lễ, Trung tâm thương mại Tràng tiền đã dành tặng 200 xuất học bổng trị giá 200 triệu đồng cho các học sinh nghèo tại Hà Nội với mong muốn các em có một trung thu ý nghĩa và hạnh phúc.

Triễn lãm “Đồ chơi truyền thống” nằm trong chuỗi sự kiện “Trung thu chia sẻ hạnh phúc” sẽ tiếp tục được diễn ra từ 9:30 đến 21:30 trong các ngày từ 25-9 đến 27-9. Đặc biệt vào lúc 14 giờ ngày 26-9 tại Trung tâm thương mại Tràng tiền, các em thiếu nhi và gia đình sẽ cùng có cuộc so tài với mẹ con nghệ sỹ, người mẫu nổi tiếng Thúy Hằng trong “cuộc thi làm lồng đèn.” Các tác phẩm từ cuộc thi này sẽ được gửi tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn tại Hà Nội.

Đêm Gala Trung thu Sẻ chia hạnh phúc diễn ra vào ngày 27-9 sẽ là chương trình phá cỗ hấp dẫn và sôi động với sự góp mặt của Minh Quân, nhóm Đồ Rê Mí… cùng nhiều phần trình diễn đặc sắc vui nhộn khác.

Theo Tiến Đạt (Vietnam+)