.

Chàng thanh niên chơi đàn trong hang đá…

Thứ Sáu, 14/08/2015, 14:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ, háo hức chia sẻ một đường link về chàng trai trẻ chơi đàn violin trong một hang đá hùng vĩ ở Quảng Bình, cùng với đó là nhiều hình ảnh tuyệt đẹp về núi, rừng, biển của mảnh đất gió Lào cát trắng này. Chỉ trong một ngày được đăng lên kênh Youtube, trang web chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới, video clip đã thu hút gần 100.000 người xem và nhận được phản hồi rất tốt từ các báo mạng điện tử, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài Truyền hình Việt Nam…

Thành công ấy là kết quả của chàng trai Quảng Bình sinh năm 1991-Trương Nhật Hoàng-người đang nỗ lực mang hoài bão đưa hình ảnh quê nhà đến với giới trẻ Việt Nam và trên toàn thế giới.

Video clip của Trương Nhật Hoàng thu hút gần 100.000 lượt xem trong ngày đầu tiên trên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube
Video clip của Trương Nhật Hoàng thu hút gần 100.000 lượt xem trong ngày đầu tiên trên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube.

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Quảng Bình, điều ấn tượng nhất mà bất kỳ ai khi tiếp xúc với Hoàng đều dễ dàng nhận ra đó chính là niềm đam mê, khát khao chinh phục nghệ thuật. Ngay từ thời học sinh ở TP. Đồng Hới, Hoàng đã mê mẩn cây đàn violin, nhưng do điều kiện kinh tế chưa cho phép lại thêm thiếu thầy cô hướng dẫn, giảng dạy về cây đàn quý tộc này, Hoàng chỉ dám tự tìm hiểu, mày mò học hỏi. Mãi đến năm cuối cấp 3, Hoàng mới dành dụm được tiền để sắm cho mình một cây đàn violin. Có đàn rồi, nhiệt huyết đam mê lại càng bùng cháy, em say sưa học bằng năng khiếu trời cho và sự kiên trì, nhẫn nại.

Khi học đại học chuyên ngành Tài chính Ngân hàng theo nguyện vọng gia đình ở Hà Nội, Hoàng không từ bỏ giấc mơ violin của mình. Ngược lại, em càng tìm kiếm cơ hội được học đàn violin ở các thầy cô giỏi nhằm nâng cao kỹ năng, hoàn thiện cảm xúc. Theo đuổi đam mê và không ân hận, từ biểu diễn ở các tụ điểm văn hóa-nghệ thuật nhỏ dành cho học sinh, sinh viên, Hoàng dần dần được biểu diễn ở các sân khấu lớn, chuyên nghiệp hơn và được gặp gỡ với các nghệ sĩ lớn-những người góp phần thay đổi nhận thức, hướng đi âm nhạc của một chàng trai mới chập chững vào nghề.

Là một nghệ sĩ chơi violin biểu diễn, Hoàng là một trong những bạn trẻ hiếm hoi dám tiên phong trong việc thử nghiệm những kết hợp mới mẻ, độc đáo, giữa violin và hiphop, beatbox, rap…, giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, tạo sức hấp dẫn riêng cho giới trẻ. Với sự nỗ lực không mệt mỏi, Hoàng nhiều lần vinh dự được lựa chọn tham gia các liên hoan âm nhạc ở nhiều nơi trên thế giới, quảng bá âm nhạc Việt Nam đến với giới trẻ toàn cầu.         

Ý tưởng của video clip chơi đàn violin trong hang động ở Quảng Bình được Hoàng và ekip lên kế hoạch khi bắt tay thực hiện album riêng của mình. Mục đích mà Hoàng muốn gửi gắm là đưa những cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ của Quảng Bình đến với các bạn trẻ, xem đó như một lời mời khám phá, tìm hiểu, đồng thời đây cũng chính là sự tri ân của người con đối với mảnh đất đã hình thành, nuôi dưỡng đam mê, khát khao. Trương Nhật Hoàng chia sẻ, với mong muốn tìm đến những nơi ít có sự khai thác của con người, em và ekip thực hiện lựa chọn Hang Tiên để quay video clip, cùng nhiều cảnh đẹp khác của Quảng Bình, như: bến phà Long Đại, rừng, biển…

Hình ảnh một chàng trai trẻ say mê chơi đàn violin trong cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ, kỳ bí của Hang Tiên tạo dấu ấn đậm nét cho người xem, cùng với đó là điểm nhấn từ những cảnh quay trên cao độc đáo của nhiều cảnh đẹp ở Quảng Bình. Giải thích cho việc lựa chọn ca khúc “Say you do” của nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên cho video clip này thay vì những ca khúc hoành tráng khác, Hoàng cho rằng đây là ca khúc đang “nóng” trong giới trẻ, dễ dàng thu hút người trẻ xem và tạo được dư luận xã hội tốt.

Đồng thời, những nốt nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng, da diết sẽ tạo nhiều cảm xúc hơn cho người xem khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Quảng Bình. Ròng rã hai ngày trời băng rừng lội suối cùng 1 tháng dựng hậu kỳ, video clip ra đời đã tạo được hiệu ứng rất tốt trong giới trẻ, thu hút hàng nghìn người xem chỉ trong ngày đầu ra mắt.

Violin là niềm đam mê lớn và là hành trình tự khám phá bản thân của chàng trai Quảng Bình Trương Nhật Hoàng
Violin là niềm đam mê lớn và là hành trình tự khám phá bản thân của chàng trai Trương Nhật Hoàng.

Nhiều bạn trẻ đã bình luận: “xem mà cảm thấy tự hào về núi sông Việt Nam mình đẹp hùng vĩ”, “mình chưa một lần đến với mảnh đất Quảng Bình, nhưng rất ấn tượng và hy vọng mình sẽ sớm đến nơi này”, “thiên nhiên hùng vĩ hòa quyện cùng tiếng violin du dương và sự say mê của người kéo”…

Một số kênh truyền hình trong nước đều sử dụng hình ảnh từ video clip để giới thiệu về một cách thức quảng bá du lịch địa phương đầy mới lạ và hấp dẫn. Hoàng và ekip rất bất ngờ với phản hồi tích cực này và nung nấu thực hiện thêm một video clip vào dịp cuối năm này để tiếp tục đưa hình ảnh tươi đẹp của quê nhà đến với giới trẻ.

Hoàng tự hào cho biết, video clip âm nhạc này sẽ là hành trang quý giá trong mỗi chuyến đi lưu diễn của em, để cho dù đi đến đâu, nhất là ở nước ngoài, hình ảnh Quảng Bình sẽ được quảng bá rộng khắp, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho ai muốn khám phá mảnh đất này.

Trong tương lai, trong khả năng của mình, Hoàng sẽ nỗ lực đưa hình ảnh Quảng Bình trở nên phổ cập hơn với giới trẻ trong nước và thế giới thông qua các dự án, chương trình âm nhạc. Đó không chỉ là đam mê nghệ thuật, mà còn là tình cảm thiêng liêng của người con luôn hướng về mảnh đất quê hương.

Mai Nhân