.

Khai mạc triển lãm Ảnh và Phim phóng sự- tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam

Thứ Tư, 15/07/2015, 08:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-7, tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình đã long trọng diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự- tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức.

Dự triển lãm có đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Wathani Viput Songkakul, Phó Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành hữu quan trong và ngoài tỉnh.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm giới thiệu tới người xem hơn 200 tác phẩm ảnh và gần 50 phim phóng sự- tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim phóng sự- tài liệu về đất nước, con người năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự- tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Triển lãm giúp người xem hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Qua đó, tạo cơ hội, điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất. Triển lãm còn góp phần kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân; nâng cao nhận thức của công chúng về sự ra đời chính thức của cộng đồng ASEAN vào ngày 31-12-2015.

Tại buổi lễ, đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng ảnh, phim về cộng đồng ASEAN cho UBND tỉnh Quảng Bình.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho UBND tỉnh Quảng Bình.
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cho UBND tỉnh Quảng Bình.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phát biểu cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các vị khách trong nước, quốc tế đã chọn Quảng Bình là một trong hai địa phương của cả nước được đăng cai triển lãm. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hứa sẽ tạo mọi điều kiện để phát huy hiệu quả của Triển lãm Ảnh và phim phóng sự- tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam đồng thời cho rằng đây cũng là dịp tốt để giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch của quê hương Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha- Kẻ Bàng trong cộng đồng ASEAN.

Sau lễ cắt băng khai mạc, các đại biểu cùng toàn thể khán giả đã tham quan triển lãm. Triển lãm sẽ tiếp tục phục vụ khán giả đến ngày 17-7-2015.

Phan Hòa