.

Họp bàn tổ chức triển lãm ảnh và phim phóng sự, tài liệu về cộng đồng ASEAN năm 2015

Chủ Nhật, 07/06/2015, 06:45 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều ngày 5-6, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta bàn về việc tổ chức Triển lãm ảnh và phim phóng sự, tài liệu về đất nước con người, môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2015 tại Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi họp bàn
Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi họp bàn, đồng chí Trương Minh Tuấn cho biết: Hiện nay, khu vực Đông Nam Á ASEAN đang ngày càng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ. Trong bối cảnh khu vực, quốc tế có nhiều thay đổi, biến động phức tạp thì ASEAN đang dần đóng vai trò quan trọng.

Để tiến đến sự kiện thành lập Cộng đồng ASEAN trong ngày 31-12-2015, Thủ tướng chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có những quyết định, văn bản hướng dẫn tuyên truyền mạnh mẽ về cộng đồng ASEAN.

Nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền đó, sau sự thành công về Triển lãm ảnh và phim phóng sự, tài liệu về đất nước con người, môi trường & biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2015 tổ chức tại Thái Nguyên, Quảng Bình là tỉnh thứ hai được chọn là nơi diễn ra sự kiện này. Triển lãm không những là dịp để người xem có những hiểu biết về con người, văn hóa, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực ASEAN, giúp gắn kết cộng đồng ASEAN ngày càng gần gũi mà còn là dịp để Quảng Bình có cơ hội quảng bá về con người và tiềm năng du lịch đến bạn bè quốc tế. 

Sau khi thảo luận, các đại biểu đã thống nhất đưa ra kế hoạch chuẩn bị cho Triển lãm ảnh và phim phóng sự, tài liệu về đất nước con người, môi trường & biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2015 tại Quảng Bình. Theo đó, sẽ tiến hành thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức triển lãm, thời gian thực hiện là tối ngày 14-7-2015 và kéo dài trong 5 ngày, địa điểm tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh.
 
Triển lãm dự kiến sẽ trưng bày khoảng 200 bức ảnh và 50 phim phóng sự về đất nước, con người, môi trường sống của các quốc gia ASEAN...
                                                                                                                                   Đ.Nguyệt