.

Giáo sư Trần Văn Khê đang được chăm sóc tận tình

Thứ Năm, 11/06/2015, 19:53 [GMT+7]

Tin GS.TS Trần Văn Khê trở bệnh nặng phải nhập viện lan đi mấy ngày qua đã được rất nhiều người trong và ngoài nước quan tâm.

 GS Trần Văn Khê trong một buổi sinh hoạt chuyên đề về nhạc dân tộc tại tư gia, TP.HCM - Ảnh: Gia Tiến
GS Trần Văn Khê trong một buổi sinh hoạt chuyên đề về nhạc dân tộc tại tư gia, TP.HCM - Ảnh: Gia Tiến

Sự quan tâm đã dấy lên những hoạt động tự nguyện ở nơi này nơi khác thể hiện tình cảm quý mến và lòng mong muốn được góp phần chăm sóc sức khỏe cho một trí thức nghệ sĩ đặc biệt tài năng, đã có nhiều đóng góp thiết thực cho việc giữ gìn văn hóa dân tộc và quảng bá văn hóa nước nhà ra thế giới.

94 tuổi đời cùng với những căn bệnh nặng về tim mạch và phổi đã khiến con người hoạt động tưởng như không biết mệt mỏi ấy từ nhiều ngày qua phải nằm yên trên giường bệnh với sự trợ giúp của nhiều thiết bị y tế.
Ông cần sự chăm sóc đặc biệt, trong đó có sự yên tĩnh, để có thể ở lại với cuộc sống, với những người thân yêu của ông thêm một thời gian nữa.

Đó cũng chính là lý do mà các bác sĩ của bệnh viện và gia đình phải đành lòng từ chối việc viếng thăm GS Trần Văn Khê của nhiều người quý mến ông.

Từ khi GS Trần Văn Khê nhập viện, không lúc nào bên giường bệnh của ông thiếu vắng sự túc trực chăm sóc của các y bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định, của gia đình và học trò, bè bạn thân thuộc.

Các con ông: GS.TS Trần Quang Hải, KTS Trần Quang Minh, chị Trần Thị Thủy Ngọc đều đã có mặt bên cạnh ông, chỉ còn chị Trần Thị Thủy Tiên đang chờ cấp visa về từ Mỹ.

Các học trò của ông như nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, Hồ Nhựt Quang; những người trẻ giúp làm tư liệu điện tử cho ông từ mười năm qua như Khánh Vân; những người anh em tinh thần của ông như anh Trần Bá Thùy, anh Nguyễn Đắc Xuân hằng ngày đều thay nhau túc trực lo lắng cho tình trạng hiện tại của ông và chuẩn bị cả cho những ngày sắp tới...

GS Trần Văn Khê là người chưa bao giờ muốn phiền lụy đến người khác, nhất là đối với các cơ quan nhà nước, từ khi còn khỏe mạnh cũng như khi đau ốm.

Nhưng những người xung quanh ông thì luôn mong muốn được thể hiện sự trân trọng, yêu quý đối với sự nghiệp văn hóa mà ông đã dành cả cuộc đời gầy dựng và từ đó góp phần khắc họa hình ảnh đẹp về văn hóa Việt Nam trong lòng bè bạn thế giới.

Phó bí thư thường trực Thành ủy Võ Văn Thưởng cho biết Thành ủy đã có chỉ đạo về việc chăm sóc sức khỏe cho GS Trần Văn Khê, toàn bộ chi phí chữa trị cho giáo sư sẽ do thành phố chịu trách nhiệm.

Lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy và Ủy ban MTTQ VN TP.HCM cũng đã đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định thăm GS Trần Văn Khê.

Theo Nguyễn Thế Thanh  (Tuổi trẻ)