.

Đại hội Câu lạc bộ Hán-Nôm Quảng Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Thứ Sáu, 26/06/2015, 15:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 26-6, Câu lạc bộ Hán-Nôm Quảng Bình tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020.

Cụ Phúc Minh- thành viên CLB Hán Nôm say sưa với tác phẩm của mình
Cụ Phúc Minh- thành viên CLB Hán Nôm Quảng Bình đang say sưa với tác phẩm của mình

Câu lạc bộ (CLB) Hán-Nôm Quảng Bình gồm có 14 thành viên, là những người có chung niềm đam mê bộ môn Hán-Nôm trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, các thành viên trong CLB đã có nhiều nỗ lực trong công tác dịch thuật và sáng tác bằng chữ Hán-Nôm. Nhiều mật lệnh, văn bia, sắc phong của các vị vua triều Lê- Nguyễn; bằng cấp, Quyết định của nhiều Bộ, địa phương cho các danh thần, danh tướng và quan lại thời Lê-Nguyễn; gia phả ở trong và ngoài tỉnh được dịch thuật. Đồng thời, các thành viên trong CLB tham gia biên soạn mới hàng trăm hoành phi, câu đối, tờ trình, khế ước… do các địa phương gửi đến. Qua việc dịch giải các tư liệu văn hóa cổ, CLB đã giúp cho nhiều tác giả viết địa chí, soạn thảo, bảo tồn văn bản cổ có nguồn tư liệu để hoàn thành các tác phẩm nghiên cứu.

Trong công tác giảng dạy, truyền thụ văn tự Hán-Nôm, CLB đã có nhiều nỗ lực trong việc truyền dạy cho những người yêu thích bộ môn này và tích cực rèn luyện, học tập để thể hiện các dạng chữ Thảo, Chân, Triện, Lệ… tham gia các cuộc triển lãm về thư pháp Hán-Nôm ở Hà Nội được đánh giá cao.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, xây dựng các giải pháp để xây dựng CLB ngày càng phát triển, thu hút được đông đảo hội viên tham gia, nhất là thế hệ trẻ. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chủ nhiệm CLB Hán-Nôm nhiệm kỳ mới gồm 3 thành viên, là những gương mặt tiêu biểu có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự hình thành và phát triển CLB Hán-Nôm trong những năm qua.

NH.V