.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng An đoạt giải tại triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Thứ Hai, 18/05/2015, 07:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 15-5, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khai mạc và trao giải triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh toàn quốc chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tác phẩm đoạt giải của nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng An.
Tác phẩm đoạt giải của nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng An.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015) và chào mừng lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 125 tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh mới sáng tác, được tuyển chọn từ 1.405 tác phẩm của các tác giả trong cả nước gửi tới tham dự. Trong đó, có 61 tác phẩm mỹ thuật và 64 tác phẩm nhiếp ảnh. Nhìn chung, tất cả những tác phẩm trưng bày đều có tính thẩm mỹ và khoảnh khắc cao, gửi gắm thông điệp cổ vũ, học tập những tấm gương sáng trong xã hội, mang đến nhiều xúc cảm sâu sắc cho người thưởng lãm.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 22 giải thưởng cho 22 tác giả đoạt giải, gồm: 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng An (Hội VHNT Quảng Bình) đoạt giải khuyến khích với tác phẩm “Chung tay xây dựng nông thôn mới”; 3 họa sỹ, nghệ sỹ nhiếp ảnh Quảng Bình đã có tác phẩm được chọn triển lãm, đó là họa sỹ Nguyễn Lương Sáng, Lê Thuận Long và nghệ sỹ nhiếp ảnh Thành Vương.

Tiến Hành