.

Rộn rã các chương trình nghệ thuật chào xuân Ất Mùi

Thứ Năm, 12/02/2015, 15:16 [GMT+7]

Một loạt chương trình nghệ thuật phong phú, đặc sắc đã được các đơn vị gấp rút chuẩn bị để chào đón năm mới, giúp cho khán giả Thủ đô có thêm nhiều lựa chọn cho thực đơn giải trí của mình trong dịp nghỉ Tết.

 Một cảnh trong vở
Một cảnh trong vở "Bệnh sĩ".

Với khán giả yêu thích nghệ thuật kịch nói, sẽ có hai lựa chọn. Cơn sốt "Bệnh sĩ" của kịch gia Lưu Quang Vũ đã trở lại cùng Nhà hát kịch Việt Nam tại Cung Văn hoá Hữu nghị  Hà Nội ngày 24-2, tức mùng 6 tết. Hài hước và sâu sắc, vở diễn đã tạo ra sức hút mạnh mẽ trong suốt thời gian được tái dựng. Với "Bệnh sĩ", khán giả được cười nghiêng ngả với những gì được coi là hoành tráng nhất trong cái thùng rỗng nhất, với điểm xuất phát là con số không. Bệnh sĩ hiển hiện ở mọi chỗ, mọi nơi trong cuộc sống, không chỉ chuyện của xã Cà Hạ đổi thành Hùng Tâm để… “sáng mở mắt ra người dân cả nước mong muốn mình được là công dân của xã Hùng Tâm”, chuyện của làng pháo ngày trước; mà nó là hiện tượng, là căn bệnh ngày càng nặng của xã hội hôm nay. Đặc biệt, một Xuân Bắc duyên dáng, dí dỏm với những sáng tạo trong nghệ thuật, cùng dàn diễn viên mới, đã thổi một luồng gió tươi trẻ cho "Bệnh sĩ" cuốn hút khán giả.

  NSƯT Chí Trung đặt nhiều hy vọng vào thành công của
NSƯT Chí Trung đặt nhiều hy vọng vào thành công của "Táo Hóng đón Xuân".

Sự lựa chọn thứ hai là  hài kịch “Táo Hóng đón Xuân”, với sự tham gia của các nghệ sỹ hài nổi tiếng đang được yêu thích, gồm NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Minh Hằng, Vân Dung, Đức Khuê…của đoàn kịch 2- Nhà hát Tuổi trẻ. Chương trình diễn ra ngày 24-2 đến 28-2, tức ngày mồng 6 đến mồng 10 Tết, tại Nhà hát Tuổi trẻ - 11 Ngô Thì Nhậm (Hà Nội). "Táo Hóng đón Xuân" là chương trình hài kịch, ca nhạc đặc biệt, do nghệ sĩ 3 đoàn của Nhà hát Tuổi trẻ cùng góp mặt.

Còn với những người yêu âm nhạc, cũng là hai sự lựa chọn với hai chương trình diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, do Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam của NSND Trần Bình phối hợp Đông Đô Show thực hiện.

 Phú Quang và nỗi nhớ một dòng sông
Phú Quang và nỗi nhớ một dòng sông
 Lệ Quyên cùng các nam ca sĩ sẽ gửi lời yêu cho nửa kia của thế giới.
Lệ Quyên cùng các nam ca sĩ sẽ gửi lời yêu cho nửa kia của thế giới.

 

Chương trình "Nỗi nhớ một dòng sông", nơi nhạc sỹ Phú Quang, người nghệ sĩ Hà Nội hào hoa sẽ thắp tình yêu, nỗi nhớ trong những ca khúc của ông và những ca khúc của Trịnh Công Sơn, Trần Tiến, do ông hòa âm phối khí.Đêm nhạc diễn ra vào 20 giờ  ngày 8/3,  tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Các ca sĩ nổi tiếng như diva Hồng Nhung, divo Tùng Dương và ca sĩ Trọng Tấn sẽ ngân lên những tình khúc Phú Quang nồng nàn nỗi nhớ. Đặc biệt, đêm nhạc có sự tham gia của NSND Lê Khanh, người từng là bóng hồng khi sâu sắc, khi thấp thoáng trong không ít bản nhạc của Phú Quang và tiếng kèn Saxophone của Trần Mạnh Tuấn.

Trở về Hà Nội trong dịpTết, nữ ca sỹ Lệ Quyên thắp lửa yêu trong đêm nhạc trữ tình “Xin hát tặng riêng em” cùng hai nam ca sỹ TrọngTấn, Tùng Dương, với những bản song ca dành tặng lời yêu thương cho một nửa thế giới. Chương trìnhdiễn ra trong hai ngày 6,7-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Xiếc Nga
Xiếc Nga

Một “món ăn” mới lạ trong dịp Tết phải kể đến chương trình Xiếc Nga đặc biệt. Chương trình được tổ chức nhằm chào mừng 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nga (1950 – 2015). Festival Xiếc Nga – Việt Nam – Belarus diễn ra  tại Hà Nội  (từ ngày 6,7,8-3, tại Rạp xiếc Trung ương, 67-69 Trần Nhân Tông); tại TP Hồ Chí Minh (từ ngày 22-2 đến ngày 1-3, tại Rạp Xiếc Công viên Gia Định);  tại Hải Phòng (ngày 2-3, tại Rạp Tháng 8). Những cô gái xinh đẹp đến từ Liên Bang Nga sẽ trình diễn những màn nhào lộn, đu dây đỉnh cao của nghệ thuật xiếc, cùng các tiết mục của Liên đoàn Việt Nam. Đó là những tiết mục đặc sắc nhất từng tham dự nhiều Liên hoan xiếc trên Thế giới sẽ được ra mắt khán giả Thủ đô.

Theo Anh Minh (Baotintuc)