.

Ông chủ Facebook chọn 2015 là năm cổ vũ đọc sách

Thứ Sáu, 09/01/2015, 13:45 [GMT+7]

Trên trang Facebook cá nhân, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg chia sẻ lựa chọn thử thách trong năm mới 2015 của anh là cứ 2 tuần sẽ đọc 1 cuốn sách.

Ðại gia công nghệ vừa qua tuổi 30 chia sẻ: sau khi “xin ý kiến” từ 50.000 thành viên cộng đồng Facebook về những ưu tiên hành động cho năm mới và nhận về nhiều lời khuyên, Mark Zuckerberg quyết định chọn đọc sách.
Theo đó, Mark thành lập một chuyên trang riêng trên Facebook có tên “A year of book”. Ðó sẽ là nơi để Mark cũng như mọi thành viên khác cùng trao đổi về những cuốn sách tâm đắc. Ðó là những cuốn sách trau dồi kiến thức về các nền văn hóa đa dạng, về tín ngưỡng, lịch sử và công nghệ. Cứ hai tuần một lần, “A year of book” sẽ bàn về một cuốn sách.

Ngay sau những dòng phát động đầu tiên của Mark, tính tới chiều tối 5-1, chuyên trang “A year of book” đã thu hút 158.000 người kết nối. Mở đầu cho “A year of book”, Mark Zuckerberg chọn giới thiệu cuốn The end of power (tạm dịch: Sự cáo chung của quyền lực) của tác giả Moisés Naím, xuất bản năm 2013.

Chủ tịch Facebook Mark Zuckerberg (Ảnh: Reuters)
Chủ tịch Facebook Mark Zuckerberg (Ảnh: Reuters)

Theo Mark Zuckerberg, đây là cuốn sách bàn về sự thay đổi, chuyển giao quyền lực từ các chính quyền sang các nhóm cá nhân và tổ chức nhỏ hơn.

Sau khi được Mark giới thiệu, số ấn bản bìa cứng của The end of power đã bán hết veo trên Amazon. Nhà xuất bản ngay lập tức chuẩn bị tái bản sách với trang bìa sẽ được thiết kế lại theo cách cho biết đó là cuốn sách được câu lạc bộ đọc sách của Mark Zuckerberg lựa chọn.

Trước sự kiện này, Jonathan Galassi - chủ tịch kiêm tổng biên tập Nhà xuất bản Farrar, Straus & Giroux, một trong tám nhà xuất bản hàng đầu tại New York (Mỹ) - bình luận: “Việc một cá nhân có ảnh hưởng lớn tới văn hóa cộng đồng tham gia kêu gọi mọi người chú tâm tới vị thế quan trọng của sách vẫn luôn là ý tưởng hay”./.

Theo Kim Thoa/Tuổi Trẻ