.

Giao lưu về nguồn "Quảng Bình quê ta ơi"

Thứ Hai, 15/12/2014, 13:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Bộ CHQS tỉnh, Trường đại học Quảng Bình và Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) vừa phối hợp tổ chức chương trình giao lưu  “Quảng Bình quê ta ơi”. Tham dự đêm giao lưu có đại tá Châu Tiến Dũng, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Trường đại học Quảng Bình.

CBCS LLVT tỉnh, tuổi trẻ Trường đại học Quảng Bình và các thương binh Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên trong chương trình giao lưu cách mạng “Quảng Bình quê ta ơi”.
CBCS LLVT tỉnh, tuổi trẻ Trường đại học Quảng Bình và các thương binh Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên trong chương trình giao lưu cách mạng “Quảng Bình quê ta ơi”.

Chương trình giao lưu “Quảng Bình quê ta ơi” là hoạt động trong hành trình “Về nguồn lịch sử” của Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên. Với 4 điểm dừng chân là Hà Nội, Hà Nam, Quảng Bình và Quảng Trị.

Trong hành trình này, 54 cán bộ, thương binh của Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên sẽ tham gia vào các hoạt động thăm lại chiến trường xưa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp và giao lưu với cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh, học sinh, sinh viên .

Trong đêm giao lưu, các đại biểu, thương binh, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và tuổi trẻ Trường đại học Quảng Bình đã ôn lại truyền thống anh hùng của QĐND Việt Nam qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Đêm giao lưu cũng là dịp để cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Quảng Bình thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tình cảm, sự tri ân sâu sắc đối với các đồng chí thương binh, cựu chiến binh, các anh hùng liệt sỹ đã đóng góp xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Minh Tú