.

Giao lưu nghệ thuật "Hát mãi khúc quân hành"

Thứ Sáu, 19/12/2014, 14:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm ngày Hội QPTD, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng  phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình vừa tổ chức đêm giao lưu nghệ thuật mang chủ đề “Hát mãi khúc quân hành”.

Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Bình trao quà cho những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vùng biển TP. Đồng Hới.
Đại tá Nguyễn Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Bình trao quà cho những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vùng biển TP. Đồng Hới.

Các lời ca, điệu múa trong đêm giao lưu giữa Đội tuyên truyền văn hóa lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh và đoàn viên thanh niên Tỉnh đoàn Quảng Bình đã khắc họa sâu đậm truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Chương trình nghệ thuật còn có sự tham gia của một số hạt nhân văn nghệ của các tổ chức cơ sở Đoàn. Nhiều tiết mục được dàn dựng một cách công phu và giàu tính nghệ thuật đã làm sống dậy hình ảnh cao đẹp của những người lính năm xưa, như màn hát múa “Vì nhân dân quên mình”, “Ngày hội Quốc phòng toàn dân” do Đội tuyên truyền văn hóa BĐBP tỉnh biểu diễn. Có nhiều tiết mục phản ánh sinh động về đề tài biển đảo quê hương và cuộc sống yên bình đang từng ngày đổi thay trên các miền quê...

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hát mãi khúc quân hành” đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả và đặc biệt là sự có mặt của các đại biểu Bộ đội Biên phòng cả nước về dự hội nghị sơ kết thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong thanh niên BĐBP tại tỉnh Quảng Bình.

Cũng tại đêm giao lưu nghệ thuật này, thủ trưởng Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình và các đơn vị, doanh nghiệp đã  trao quà cho một số người dân có hoàn cảnh khó khăn; các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh và tặng quà động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ khu mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa- Đảo Yến. 

Minh Lợi