.

Gặp mặt nhân Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam

Thứ Sáu, 21/11/2014, 15:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 21-11, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam TP. Đồng Hới đã tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11).

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam TP.Đồng Hới tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11-2014)
Hội Di sản Văn hóa Việt Nam TP.Đồng Hới tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11)

Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam nhằm mục đích phát huy truyền thống và ý thức trách nhiệm của những người làm công tác bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời động viên các tầng lớp xã hội tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Quảng Bình là một trong nhiều tỉnh thành có loại hình nghệ thuật ca trù- là di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp được UNESCO công nhận. Bên cạnh đó, tỉnh còn có hàng chục di tích và nhiều cổ vật được xếp hạng di tích đặc biệt quan trọng quốc gia, bảo vật quốc gia. Riêng TP. Đồng Hới có 9 di tích được Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch công nhận, 9 di tích được UBND tỉnh xem xét quyết định và một số di sản văn hóa phi vật thể bước đầu được kiểm kê. Với sự nỗ lực của chính quyền các cấp, sở, ban, ngành và đội ngũ những người làm công tác di sản, các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được quản lý, bảo vệ, tu bổ, tôn tạo, bảo tồn và phục hồi, phát huy giá trị thiết thực của mình.

Cuộc gặp mặt là cơ hội để các hội viên Hội Di sản Văn hóa Việt Nam TP. Đồng Hới, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tỉnh, chính quyền các cấp và ban, ngành, đoàn thể cùng nhìn nhận những ưu điểm, hạn chế trong nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị di sản trong suốt thời gian qua. Đồng thời, nhiều kiến nghị được đề xuất để nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác di sản ở tỉnh ta.

                                                                                                                                           Mai Nhân