.

20 giải thưởng được trao tại cuộc thi thơ "Quảng Bình-Khúc ca nguồn cội"

Thứ Năm, 16/10/2014, 17:10 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 16-10, Hội Di sản Văn hoá Việt Nam tỉnh đã tổng kết, trao giải cuộc thi sáng tác thơ Đường luật và lục bát, chủ đề "Quảng Bình-Khúc ca nguồn cội" năm 2013-2014.

Trao giải nhì cho 2 tác giả Ngô Đình Hống và Trần Hải Sâm tại cuộc thi sáng tác thơ
Trao giải nhì cho 2 tác giả Ngô Đình Hống và Trần Hải Sâm tại cuộc thi sáng tác thơ "Quảng Bình-Khúc ca nguồn cội".

Với hơn 900 tác phẩm của 150 tác giả trong và ngoài tỉnh, cuộc thi đã thu hút sự hưởng ứng tham gia của đông đảo người yêu thơ và thực sự trở thành "sân chơi" bày tỏ tình yêu, chia sẻ cảm xúc của các tác giả đối với con người, vùng đất Quảng Bình. Các bài thơ dự thi đều nhấn vào chủ đề "Khúc ca nguồn cội" với những đề tài ca ngợi truyền thống anh dũng, quật cường của người dân Quảng Bình, phong cảnh sơn thuỷ hữu tình, nét đẹp văn hoá cổ truyền của quê hương, niềm tự hào về Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Ban tổ chức đã trao 20 giải thưởng cho các tác giả thuộc hai thể loại thơ Đường luật và lục bát, gồm: 2 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích và 2 giải hưởng ứng cuộc thi. Trong đó, giải nhì thuộc về 2 tác giả Ngô Đình Hống (xã Vạn Ninh, Quảng Ninh) với chùm thơ hai bài thơ Đường luật "Hào Lương hầu", "Về hai huyện" và tác giả Trần Hải Sâm (xã Cự Nẫm, Bố Trạch) với bài thơ lục bát "Nơi quê".

Mai Nhân