.

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

Thứ Ba, 02/09/2014, 17:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 2-9, huyện Quảng Ninh tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ.

Trao giải cho các đội đua đạt thành tích cao tại bảng A.
Trao giải cho các đội đua đạt thành tích cao tại bảng A.

Tham dự lễ hội có đồng chí Đinh Công Hải, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thanh Hương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hùng Phi, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo người dân.

Đặc biệt, tham dự lễ hội đua thuyền truyền thống năm nay có sự góp mặt của 12 đội thuyền đến từ các địa phương: thị trấn Quán Hàu, Lương Ninh, Vĩnh Ninh, Duy Ninh, Võ Ninh, Gia Ninh, Hiền Ninh, Tân Ninh, Xuân Ninh, Hàm Ninh, Hải Ninh và Trường Xuân.

Lễ hội đua thuyền năm 2014 của huyện Quảng Ninh có nhiều nét mới so với các lần trước, đó là, các thuyền đua được chia làm hai bảng A, B; đường đua gồm 3 vòng; các điểm xuất phát, về đích bố trí hợp lý, khoa học… nên đã cống hiến cho người xem những pha bứt phá ngoạn mục.

Kết thúc lễ hội, giải nhất, nhì, ba bảng B lần lượt thuộc về các đội: Trường Xuân, Xuân Ninh, thị trấn Quán Hàu; ở bảng A, đội Hiền Ninh về nhất, Duy Ninh về nhì và Võ Ninh về thứ ba.

T.Long

Tuyên Hóa: Tổ chức nhiều hoạt động mừng Tết Độc lập

Nhân kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao như: bóng chuyền, cầu lông, kéo co, dạ hội văn nghệ...

Một điểm tổ chức thi đấu bóng chuyền mừng Ngày Quốc khánh của xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa).
Một điểm tổ chức thi đấu bóng chuyền mừng ngày Quốc khánh của xã Sơn Hóa (Tuyên Hóa).

Đặc biệt, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Gianh năm nay thu hút 10 đò bơi đến từ 9 xã, tham gia tranh tài trên đường đua 10.000m.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đò bơi đến từ xã Thạch Hóa, giải nhì đò bơi xã Thuận Hóa, đò bơi xã Đức Hóa giành giải ba, giải khuyến khích thuộc về các đò bơi xã Châu Hóa và đò bơi Thanh Tiến (xã Tiến Hóa). Đây là một trong những lễ hội được tổ chức hàng năm của huyện Tuyên Hóa, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Nguyễn Hoàng