.

Khai mạc triển lãm ảnh "Biển đảo quê hương"

Thứ Sáu, 20/06/2014, 13:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 20-6, tại khu vực tượng đài Mẹ Suốt (đường Quách Xuân Kỳ, TP Đồng Hới), Sở Thông tin-Truyền thông, Hội Văn học Nghệ thuật, CLB Phóng viên thường trú tỉnh đã phối hợp tổ chức triển lãm ảnh mang chủ đề "Biển đảo quê hương". Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo quê hương”.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Biển đảo quê hương”.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và bày tỏ thái độ, thể hiện tấm lòng của những người làm báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh tỉnh nhà hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm quy tụ 143 bức ảnh của những tác giả là phóng viên các báo Trung ương thường trú tại tỉnh ta, phóng viên cơ quan báo chí và nghệ sỹ nhiếp ảnh trong tỉnh-những người trực tiếp tham gia tác nghiệp tại các vùng biển, đảo thân yêu. Triển lãm được sắp xếp theo 3 chủ đề chính, gồm: “Sức sống Trường Sa”, “Hậu phương của người lính biển” và “Bình yên trên biển quê hương”.

Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, đồng chí Trần Tiến Dũng ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết của Ban tổ chức và đội ngũ các tác giả, đồng thời nhấn mạnh đây sẽ là thông điệp hòa bình gửi tới nhân dân cả nước, bạn bè yêu chuộng hòa bình trên thế giới, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc và chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân
Triển lãm thu hút sự quan tâm của các em thiếu nhi.

Tại triển lãm, các đại biểu và người dân chung tay góp sức cùng quân, dân biển đảo giữ vững chủ quyền đất nước bằng cách gửi tin nhắn ủng hộ qua tổng đài 1409. Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 22-6.

Mai Nhân