.

Trao giải cuộc vận động sáng tác "Quảng Bình-410 năm hình thành và phát triển"

Thứ Tư, 23/04/2014, 07:12 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-4, Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức lễ tổng kết, trao giải cuộc vận động sáng tác và quảng bá tác phẩm văn-thơ-nhạc với chủ đề “Quảng Bình-410 năm hình thành và phát triển”. Đến dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin-Truyền thông, Sở Nội vụ…

Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho các tác giả
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho các tác giả.

Sau hơn 6 tháng triển khai (từ tháng 10-2013 đến tháng 3-2014), cuộc vận động đã thu hút sự tham gia của đông đảo giới văn nghệ sĩ với hơn 60 tác phẩm thơ, hơn 30 tác phẩm văn xuôi và 13 ca khúc. Các tác phẩm đã bám sát nội dung chủ đề, đi sâu khai thác nhiều mảng đề tài phong phú, đa dạng về mảnh đất và con người Quảng Bình, đồng thời có những tìm tòi, sáng tạo để nêu bật vẻ đẹp tiềm ẩn của quê hương.

18 tác phẩm văn-thơ-nhạc xuất sắc nhất đã được trao giải với 3 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 9 giải khuyến khích. Ba giải A thuộc về tác giả Nguyễn Thế Tường (chùm tác phẩm văn xuôi: bút ký “Nếu ai hỏi vì sao” và nhàn đàm “Thân thương hai tiếng Quảng Bình”), tác giả Thái Hải (chùm thơ: “Ngọn núi lửa” và “Thương lời hát ru”) và tác giả Trần Anh Tuấn (ca khúc: “Mãi là tên gọi quê hương”).

Mai Nhân