.

Tổ chức Ngày Sách Việt Nam với các hoạt động phong phú

Chủ Nhật, 13/04/2014, 14:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 10-4, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 417/KH-UBND về tổ chức Ngày Sách Việt Nam 21-4.

Theo đó, thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam; Kế hoạch số 892/KH-BTTTT ngày 26-3-2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông về tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên toàn quốc. UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam nhằm mục đích thông qua Ngày Sách Việt Nam để xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách; tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia quá trình sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội, đội ngũ những người viết sách, tham gia hoạt động xuất bản, in và phát hành sách.

Cụ thể, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức thường xuyên trong năm, trọng tâm bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 4 hàng năm; các hoạt động chính của Ngày Sách Việt Nam được tổ chức từ ngày 19-4 đến ngày 23-4 hàng năm. Ngày Sách Việt Nam sẽ có các nội dung như: triển lãm, hội chợ sách; tổ chức đường sách, phố sách với các gian hàng giới thiệu, bán sách giá ưu đãi, trưng bày sách hay, sách đẹp, phục vụ đọc sách miễn phí; tổ chức tuần lễ sách với các hoạt động như hội thảo, nói chuyện, tọa đàm về sách; giao lưu các nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ với độc giả, giới thiệu sách, tổ chức các cuộc thi đọc sách, thi bình sách, trao tặng sách…; giới thiệu và tôn vinh các tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách hậu phương quê hương chiến sỹ…; phát động phong trào xây dựng văn hóa đọc thông qua các hoạt động phong phú, sâu rộng của các tổ chức, đoàn thể xã hội.

Ngoài ra, các ban, ngành liên quan sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam như “Ngày hội đọc sách” theo từng chủ đề tại các trường học; phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường; tổ chức các câu lạc bộ về sách với các hoạt động ngoại khóa; tổ chức phong trào thu gom sách, ủng hộ sách vở hỗ trợ cho các trường học vùng sâu vùng xa, khu vực khó khăn; tổ chức các hình thức hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam thông qua các sự kiện khác nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên…

M.Văn