.

Khai mạc liên hoan "Giai điệu thành phố Hoa Hồng"

Thứ Năm, 24/04/2014, 10:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Để chào mừng kỷ niệm 39 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình gắn với Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2014, tối 23-4, tại khu vực Công viên Nhật Lệ, UBND thành phố đã tổ chức khai mạc liên hoan "Giai điệu thành phố Hoa Hồng" lần thứ IX-mở đầu cho chuỗi hoạt động của Tuần văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2014. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng chí Trần Đình Dinh đánh trống khai mạc liên hoan
Đồng chí Trần Đình Dinh, Chủ tịch UBND TP Đồng Hới đánh trống khai mạc liên hoan.

Liên hoan “Giai điệu thành phố Hoa Hồng” là một hoạt động nghệ thuật quần chúng được tổ chức hàng năm với nhiều đối tượng tham gia và hình thức phong phú nhằm góp phần tăng cường hoạt động văn hóa văn nghệ ở các cơ quan, đơn vị. Đồng thời là dịp để các đơn vị có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa văn nghệ quần chúng.

Về tham gia liên hoan lần này có trên 800 diễn viên là cán bộ, quần chúng nhân dân và học sinh, sinh viên của 20 đội văn nghệ thuộc các đơn vị văn hóa tiêu biểu giai đoạn 2010-2012 trên địa bàn thành phố.

Một tiết mục biểu diễn đặc sắc trong đêm khai mạc
Một tiết mục biểu diễn đặc sắc trong đêm khai mạc

Nội dung của liên hoan năm nay tập trung và chủ đề chào mừng kỷ niệm 410 năm hình thành tỉnh Quảng Bình và Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2014, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi sự nghiệp đổi mới của quê hương đất nước, và truyền thống nghề nghiệp của các cơ quan, đơn vị.

Liên hoan “Giai điệu thành phố Hoa Hồng” năm 2014 diễn ra từ ngày 23 đến 26-4 tại 3 địa điểm gồm: Công viên Nhật Lệ, Trung tâm văn phường Đồng Sơn và Trường THCS số 1 Bắc Lý.

N.L