.

Chùa Lèn Bụt đón bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Thứ Năm, 10/04/2014, 07:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 9-4, UBND xã Cao Quảng (Tuyên Hóa) tổ chức lễ đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với chùa Lèn Bụt.

Chùa Lèn Bụt được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ XIX. Chùa không chỉ là nơi ghi dấu nhiều chiến công của quân và dân xã Cao Quảng mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân trong các ngày rằm, lễ, Tết hàng năm. 

Đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với chùa Lèn Bụt
Đón nhận bằng Di tích lịch sử cấp tỉnh chùa Lèn Bụt.

Di tích chùa Lèn Bụt nằm trong một mỏm núi đá vôi phía bắc thôn Chùa Bụt, xã Cao Quảng, có tên gọi là Cao Phong Cổ tự nhưng người dân địa phương thường gọi là chùa Lèn Bụt, bởi trong hang có nhiều tảng đá vôi dựng đứng mang hình dáng tựa ông Bụt đang ngồi thiền.

Tuy được tạo dựng trong thời gian đất nước chiến tranh loạn lạc, nhưng điện thờ trong chùa vẫn hoành tráng và uy nghiêm. Việc công nhận Di tích văn hóa cấp tỉnh sẽ góp phần giáo dục cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống, văn hóa của thế hệ cha ông trong lịch sử chống giặc ngoại xâm, cùng nhau thực hiện nếp sống văn minh, lành mạnh để tiến lên xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Thanh Hoa