.

Kéo đường dây điện thắp sáng cho các hộ dân ở xã Tân Thủy (Lệ Thủy) trong thời gian sớm nhất

.
10:11, Thứ Bảy, 05/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Báo Quảng Bình vừa nhận được Công văn số 14/UBND-VP, ngày 14-4-2018 của UBND xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy về việc sẽ hoàn thành cải tạo, đầu tư đường điện chiếu sáng đến gia đình ông Lê Chánh Hợp và ông Nguyễn Văn Bảo, ở thôn Tân Đa (xã Tân Thủy) trong thời gian sớm nhất.

Tại công văn, UBND xã Tân Thủy thừa nhận về vấn đề nói trên, ông Lê Chánh Hợp và ông Nguyễn Văn Bảo đã nhiều lần có ý kiến tại các cuộc tiếp xúc cử tri HĐND xã. Sau đó UBND xã đã liên hệ với Điện lực Lệ Thủy để có phương án cải tạo, đầu tư đường điện để bảo đảm việc mua bán điện cũng như an toàn lưới điện cho khách hàng.

Đơn vị kinh doanh đã kiểm tra thực địa, nhưng đến nay vẫn chưa tổ chức thực hiện, vì đường dây điện này phải đi qua đất của các hộ liền kề, nên cần phải có sự thống nhất của các hộ dân này. Hiện UBND xã đã liên hệ với Điện lực Lệ Thủy tổ chức khảo sát mặt bằng, đóng mốc đường dây.

Trước đó, Báo Quảng Bình nhận được đơn của ông Lê Chánh Hợp và ông Nguyễn Văn Bảo trình bày về việc UBND xã Tân Thủy thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo lưới điện cho hệ thống điện trên địa bàn toàn xã (theo chương trình xây dựng nông thôn mới), riêng gia đình của 2 ông không được đầu tư, nâng cấp, buộc 2 gia đình phải tự đấu nối đường dây điện để có điện thắp sáng (chiều dài gần 300m). Tuy nhiên đường dây này đã xuống cấp trầm trọng và rất nguy hiểm.

Phòng Bạn đọc

 

 

 

,