.
Vụ việc liên quan đến anh Lê Hữu Tiến:

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Công an huyện Bố Trạch xem xét, giải quyết

.
16:50, Thứ Sáu, 01/09/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Liên quan đến vụ việc anh Lê Hữu Tiến (trú tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh) có đơn gửi đến các cơ quan chức năng khiếu nại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch vi phạm nghiêm trọng thời hạn giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố vụ án, bị can theo quy của pháp luật. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ngày 29-8, Văn phòng Tỉnh ủy đã có công văn số 818-CV/VPTU chuyển đơn của anh Lê Hữu Tiến đến Công an huyện Bố Trạch để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

>> Về đơn của anh Lê Hữu Tiến ở xã Vạn Ninh (Quảng Ninh): Lòng vòng, chưa tìm ra cơ quan giải quyết!?

a
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã có công văn chuyển đơn của anh Lê Hữu Tiến đến Công an huyện Bố Trạch để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngày 21-8, Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đã có công văn số 67-PC/BNCTU gửi cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch yêu cầu giải quyết theo quy định, trả lời cho đương sự và báo cáo kết quả cho Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Về vụ việc này, trước đó Báo Quảng Bình đã có bài phản ánh tuy cùng một sự việc nhưng Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh chuyển đơn của anh Lê Hữu Tiến đến PC 45-Công an tỉnh, rồi lại hướng dẫn cho anh Tiến vấn đề khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Viện KSND huyện Bố Trạch. Nhưng Viện KSND huyện Bố Trạch lại khẳng định thẩm quyền giải quyết thuộc về Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch khiến anh Tiến hiện đang đứng trước ngã ba đường.

Qua đó, Báo Quảng Bình đã đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng có câu trả lời thống nhất về trách nhiệm giải quyết nội dung đơn khiếu nại của anh Lê Hữu Tiến theo đúng quy định của pháp luật.

Phòng Bạn đọc

 

,