.

Cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ

.
14:03, Thứ Hai, 14/08/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là mong muốn của nhiều bạn đọc khi phản ánh đến Báo Quảng Bình về tình trạng xe ô tô tải chở hàng có hành vi vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ diễn ra khá ngang nhiên giữa ban ngày ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Qua phản ánh này, phóng viên đã có mặt tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh và ghi nhận vấn đề bạn đọc phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Đáng nói là các hành vi vi phạm của các xe ô tô tải chở hàng diễn ra hết sức ngang nhiên giữa ban ngày, bất chấp dư luận. Và đây là một trong những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ hết sức nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các vụ tai nạn giao thông.

Đặc biệt là ở huyện Quảng Trạch, mặc dù phát hiện chúng tôi quay phim, chụp ảnh các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhưng các xe ô tô tải vẫn vô tư lưu thông như không có chuyện gì xảy ra. Vấn đề dư luận quan tâm là có hay không sự tiêu cực khiến tình trạng nói trên diễn ra khá phổ biến?

Mới đây, sau kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khoá XVII, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ký ban hành Kết luận số 85/HĐND-VP có 8 nội dung yêu cầu các sở, ngành, địa phương đưa ra các giải pháp và tập trung giải quyết hiệu quả trong thời gian tới. Trong đó yêu cầu ngành Giao thông vận tải và Công an phải giải quyết triệt để các nội dung chất vấn của đại biểu tại kỳ họp trong thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông, xử lý xe quá khổ, quá tải.

Ngành Giao thông vận tải và Công an cần chỉ đạo các lực lượng chức năng trong lĩnh vực quản lý, phối hợp hiệu quả để kiểm soát triệt để trọng tải phương tiện trên mạng lưới đường bộ; duy trì hoạt động trạm kiểm tra trọng tải xe lưu động 24 giờ trong ngày và 7 ngày/tuần...

Một số hình ảnh phóng viên ghi được tại một số địa điểm ở huyện Quảng Trạch, Lệ Thủy và Minh Hóa:                                                                         

a
Để rút ngắn quảng đường vận chuyển nhiều tài xế đã không ngần ngại cắt đường để chạy ngược chiều...
a
...thậm chí hai xe cùng chạy "đua" vào đường ngược chiều.
a
Nhiều xe không phủ bạt khi vận chuyển trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Quảng Trạch.
a
Tình trạng xe ô tô tải chở hàng quá khổ...
a
...và không phủ bạt khi vận chuyển diễn ra khá phổ biến trên tuyến đường 565 (đường 16 cũ) thuộc địa bàn huyện Lệ Thủy.
arrrr
Xe ô tô chở vượt khung thùng xe, không đậy bạt và rơi vãi đất đá ra đường diễn ra khá nhiều trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Nhóm P.V Phòng Bạn đọc

                                                                                                           

 

 

,