.

Các vấn đề về Giáo dục-đào tạo tại thị xã Ba Đồn đã được xử lý

.
09:32, Thứ Ba, 15/08/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, nhiều bạn đọc đề nghị được thông tin kết quả xử lý các vấn đề về lĩnh vực Giáo dục-đào tạo tại thị xã Ba Đồn mà Chủ tọa kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII đã kết luận. Vấn đề bạn đọc đề nghị, Báo Quảng Bình xin thông tin như sau: Thực hiện kết luận của Chủ tọa kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, UBND tỉnh đã phân công và chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan triển khai thực hiện việc giải quyết triệt để các kết luận của Chủ tọa lỳ họp. Về các vấn ở thị xã Ba Đồn, UBND tỉnh đã có báo cáo HĐND tỉnh kết quả thực hiện cụ thể như sau:

- Yêu cầu UBND thị xã Ba Đồn kiểm tra và sớm kết luận tình trạng lạm thu, lạm chi ở Trường tiểu học thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc. Tùy theo mức độ vi phạm, phải xử lý nghiêm túc người đứng đầu và các cá nhân có liên quan để ổn định tình hình phụ huynh và học sinh:

Thực hiện kết luận của Chủ tọa kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, UBND thị xã Ba Đồn đã ban hành quyết định thanh tra công tác quản lý thu, chi tài chính tại Trường tiểu học Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc. Đoàn thanh tra của thị xã đã kết luận ông Nguyễn Minh Khai, Hiệu trưởng Trường tiểu học Cồn Sẻ và bà Trần Thị Giang, nguyên kế toán Trường tiểu học Cồn Sẻ đã có khuyết điểm, sai phạm trong công tác quản lý thu, chi tài chính tại Trường tiểu học Cồn Sẻ trong giai đoạn từ 2013-2016. Sau khi công bố kết luận thanh tra, UBND thị xã Ba Đồn đã ban hành quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Minh Khai để xem xét, xử lý các sai phạm; cử ông Nguyễn Thái Bình, Hiệu phó Trường tiểu học Cồn Sẻ phụ trách trường trong thời gian hiệu trưởng bị đình chỉ công tác.

UBND thị xã Ba Đồn cũng chỉ đạo Trường tiểu học Cồn Sẻ tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với bà Trần Thị Giang; tổ chức họp kiểm điểm, đề nghị hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Minh Khai để xử lý theo quy định.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn đã ban hành quyết định xử lý kỷ luật ông Nguyễn Minh Khai với hình thức cảnh cáo. Sau khi ban hành quyết định xử lý kỷ luật, UBND thị xã thực hiện điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Minh Khai, đồng thời xem xét điều chuyển một số giáo viên đã có nhiều năm công tác tại Trường tiểu học Cồn Sẻ.

- Về yêu cầu UBND thị xã Ba Đồn kịp thời tuyển dụng đối với số giáo viên còn thiếu trong quỹ biên chế được giao để không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

Năm 2016, thị xã Ba Đồn được giao biên chế viên chức sự nghiệp Giáo dục và đào tạo 1.652 biên chế. Số lượng viên chức khối Giáo dục và đào tạo trước khi tổ chức xét tuyển là 1.406 viên chức (so với biên chế còn thiếu 246 biên chế).

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBND thị xã Ba Đồn đã và đang tổ chức xét tuyển viên chức sự nghiệp Giáo dục và đào tạo trong 2 đợt, cụ thể như sau:

- Đối với đợt 1: UBND thị xã Ba Đồn đã có Quyết định số 3840/QĐ-UBND, ngày 20-12-2016 về việc ban hành kế hoạch tuyển dụng đặc cách viên chức sự nghiệp Giáo dục và đào tạo thị xã Ba Đồn năm 2016. Huyện đã tổ chức xét tuyển và công nhận kết quả trúng tuyển cho 85 chỉ tiêu biên chế (Mầm non 44 chỉ tiêu, Tiểu học 24 chỉ tiêu, THCS 17 chỉ tiêu). Trong đó xét tuyển đặc cách người có kinh nghiệm công tác 63 chỉ tiêu và xét tuyển đặc cách người tốt nghiệp đại học chính quy loại giỏi, thạc sỹ, tiến sỹ 22 chỉ tiêu.

- Đối với đợt 2: UBND thị xã Ba Đồn đã có Quyết định số 429/QĐ-UBND, ngày 24-1-2017 về việc ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức sự nghiệp Giáo dục và đào tạo thị xã Ba Đồn năm 2016. Đến ngày 31-3-2017, sẽ tổ chức thi tuyển cho 66 chỉ tiêu (trong đó cấp học Mầm non 28 chỉ tiêu, cấp học Tiểu học 38 chỉ tiêu).

Như vậy, tổng số chỉ tiêu tuyển dụng qua 2 đợt xét tuyển là 151 chỉ tiêu. Đến hết quý I/2017, tổng số biên chế viên chức giáo dục đào tạo của thị xã Ba Đồn là 1.557 biên chế, so với biên chế tỉnh giao còn thiếu 95 biên chế, đã cơ bản đáp ứng tỷ lệ biên chế biến động dự phòng tăng, giảm theo quy định.

Phòng Bạn đọc

 

,