.
Vụ việc công nhân trang trại ở xã Tây Trạch (Bố Trạch) bị đe dọa:

Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật

.
08:43, Thứ Tư, 28/06/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn kiến nghị và tố cáo của ông Hoàng Đình Vinh (thường trú tại xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy) và ông Đinh Hữu An (thường trú tại thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch), cả hai làm việc tại trang trại chăn nuôi dê và bò của ông Nguyễn Văn Xuân ở thôn Đá Đen, xã Tây Trạch (Bố Trạch) với nội dung:

Vào khoảng 13h30, ngày 18-1-2017, khi hai ông đang làm việc phía ngoài cổng trang trại nói trên của ông Nguyễn Văn Xuân thì có 4 đối tượng (3 đối tượng bịt mặt và 1 đối tượng không bịt mặt) đi trên một xe ôtô tiến đến phía ông Vinh, trên tay cầm hai khẩu súng dạng quân dụng (trong hai người cầm súng có một người bịt mặt).

Quá hoảng sợ, ông Vinh bỏ chạy vào  trang trại và đóng cửa trang trại lại thì bị các đối tượng đuổi theo và bắn 7 đến 8 phát súng. Khi bị đóng cửa không vào được trong trang trại, các đối tượng này đứng trước cổng chửi tục và đe dọa cắt tai, đòi bắn, giết ông Vinh. Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, ông Vinh đã gọi điện về Công an huyện Bố Trạch báo cáo sự việc. Khi phía Công an đến, ông Vinh đã trình bày lại toàn bộ sự việc đã xảy ra và cung cấp biển số xe ôtô chở các đối tượng.

Vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2-2017, ông Vinh và ông An có đơn tố cáo sự việc trên gửi đến Công an huyện Bố Trạch, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bố Trạch, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và một số cơ quan báo chí, tố cáo đối tượng chủ mưu trong vụ việc trên với tên tuổi, địa chỉ cư trú cụ thể. Sau đó, sự việc đã được Công an huyện Bố Trạch thụ lý giải quyết.

Tuy nhiên, đến nay đã 6 tháng trôi qua, phía các ông chưa nhận được văn bản nào từ phía Công an huyện Bố Trạch về kết quả giải quyết đơn tố cáo. Phía luật sư đại diện cho ông Vinh đã đến Công an huyện Bố Trạch để hỏi về kết quả điều tra vụ án thì được biết, phía Công an huyện Bố Trạch đã có văn bản phạt vi phạm hành chính đối với 4 đối tượng gây ra vụ việc.

Luật sư xin được cung cấp văn bản xử phạt vi phạm hành chính thì được lãnh đạo Công an huyện cho biết văn bản có bên Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bố Trạch qua đó mà lấy. Khi luật sư qua Viện Kiểm sát thì được trả lời là có bên Công an huyện Bố Trạch.

Với tư cách là người bị hại và là người có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng, song đến nay ông Vinh vẫn không nhận được một văn bản nào từ phía Công an huyện Bố Trạch (đơn vị thụ lý đơn tố cáo của ông Vinh).

Ông Vinh đề nghị phía Công an làm rõ hành vi đe dọa giết người và việc, sử dụng, tàng trữ vũ khí trái phép của các đối tượng; đề nghị Giám đốc Công an tỉnh và các cơ quan tố tụng có liên quan chỉ đạo làm rõ vụ việc nói trên theo đúng quy định của pháp luật, nhất là quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Qua nội dung đơn nói trên của ông Hoàng Đình Vinh và Đinh Hữu An, đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Phòng Bạn đọc


 

,