.

Huyện đốc thúc xã vẫn chưa giải quyết?

.
10:00, Thứ Năm, 16/02/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình tiếp tục nhận đơn (đơn gửi lần thứ 2) của gia đình ông Mai Văn Lùng, bà Nguyễn Thị Mẫu “kêu cứu” về việc đường đi vào nhà ông bà vẫn chưa được UBND xã Gia Ninh giải quyết, gia đình ông bà không có đường đi vào nhà.

Trong đơn, ông Lùng bà Mẫu tiếp tục trình bày, năm 1982, gia đình ông bà chuyển đến sinh sống trên thửa đất hiện nay đang ở. Năm 1994, ông bà được UBND huyện Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (giấy CNQSDĐ), với diện tích 700m². Theo giấy CNQSDĐ này và theo bản đồ địa chính lúc đó, phía trước nhà ông bà có một con đường từ Quốc lộ 1 nối vào nhà. Thế nhưng, năm 2011, sau khi được cấp đổi giấy CNQSDĐ mới, con đường này bỗng dưng biến mất?

Nguyên nhân là do, từ khi UBND xã Gia Ninh xây dựng hàng rào và gia đình ông Phạm Văn Thình ở phía trước xây dựng nhà vào sát hàng rào UBND xã, thì con đường không còn. Không có đường đi, gia đình ông Lùng, bà Mẫu không còn cách nào khác là phải đi qua sân UBND xã mới vào được nhà mình. Cũng chính vì vậy, gia đình ông Lùng không thể làm thủ tục tách thửa cho con ra ở riêng được. Ông bà đã nhiều lần gửi đơn “kêu cứu” đến các cấp chính quyền, thế nhưng cho đến nay, UBND xã Gia Ninh vẫn chưa giải quyết.

Địa điểm được ông Lùng cho rằng, chính là con đường dẫn từ Quốc lộ 1 vào nhà mình.
Địa điểm được ông Lùng cho rằng, chính là con đường dẫn từ Quốc lộ 1 vào nhà mình.

Trong khi đó, UBND huyện Quảng Ninh cũng đã có nhiều công văn đốc thúc Chủ tịch UBND xã Gia Ninh giải quyết. Cụ thể, ngày 28-11-2016, UBND huyện Quảng Ninh có Công văn số 916/UBND-VP về việc đôn đốc giải quyết đơn của công dân gửi Chủ tịch UBND xã Gia Ninh.

Nội dung công văn nêu rõ, qua xem xét, UBND huyện nhận thấy nội dung ông Mai Văn Lùng và bà Nguyễn Thị Mẫu phản ánh đã được UBND huyện chuyển đến Chủ tịch UBND xã Gia Ninh tại Công văn số 555/UBND-VP ngày 21-7-2016 để kiểm tra giải quyết. Tuy nhiên, đến nay, UBND huyện vẫn chưa nhận được báo cáo kết quả của Chủ tịch UBND xã Gia Ninh. UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND xã Gia Ninh khẩn trương kiểm tra, giải quyết và báo cáo kết quả về UBND huyện.

Được biết, hiện UBND xã Gia Ninh đã chừa một cổng riêng cho gia đình ông Lùng bà Mẫu trong khuôn viên trụ sở để bảo đảm cho gia đình có đường đi vào nhà. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tình thế trước mắt, còn về lâu dài, UBND xã Gia Ninh cần có các giải pháp để mở đường đi cho gia đình ông Lùng, bà Mẫu.

Ông Nguyễn Viết Ánh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết, về nguyên tắc, nhà ở phải có đường đi. Trường hợp gia đình ông Lùng, bà Mẫu không có đường đi thuộc về trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã Gia Ninh. Việc cần làm ngay bây giờ là UBND xã phải xác định được mốc giới của con đường đó hiện đang nằm ở đâu, sau đó tiến hành các bước tiếp theo, để giải quyết quyền lợi cho người dân.

Dương Công Hợp

 

,